เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.60 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์นครบาล แถลงจับกุมตัว น.ส.ปิยะภร ปลายสันเทียะ อายุ 35 ปี ชาว จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ยี่ห้อโรเวอร์ และมินิคูเปอร์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่พบหมายเลขตัวรถ รวมถึงหมายเลขเครื่องยนต์ จำนวนหลายคัน

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.พ. เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้เข้าทำการตรวจค้น บ้าน ใน ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี ตามหมายค้นศาลจังหวัดลพบุรี พบว่าสถานที่ดังกล่าวประกอบกิจการในลักษณะชำแหละซากรถยนต์และซ่อมรถยนต์ หลังจากตรวจสอบในฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วไม่พบข้อมูลแต่อย่างใด โดยมี น.ส.ปิยะภร อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว

โดยรถรุ่นดังกล่าวคันหนึ่งประมาณ 200,000 – 300,000บาท หากผ่านการเสียภาษีได้จะมีมูลค่าถึงคันละ 1,000,000 บาท ส่วนเล่มทะเบียนปลอมหรือเอกสารอื่นๆ ขายทั่วไปประมาณ 20,000 บาท จึงฝากเตือนผู้ที่ครอบครองรถเหล่านี้ ขอให้ทำการตรวจสอบเลขทะเบียนรถ ก่อนที่จะซื้อรถยนต์มาใช้ โดยเฉพาะเลขเครื่องยนต์ที่อาจถูกทำขึ้นมาสวมซากรถด้วยวิธีการตอกเลขทำขึ้นใหม่ อาจต้องให้ผู้ชำนาญการตรวจสอบ

จากการสอบถาม น.ส.ปิยะภร ให้การว่า ตนทำหน้าที่บริหารจัดการภายในสถานที่ดังกล่าวเท่านั้น แต่ได้ประกอบกิจการในลักษณะค้าของเก่าและลักษณะคล้ายอู่มาแล้วกว่า 10 ปี แต่ไม่มีใบประกอบกิจการค้าของเก่า โดยมีนายอำนวย มณีพงษ์ สามี อายุ 48 ปี เป็นเจ้าของกิจการดังกล่าว โดยมีการจัดหาทะเบียนซากรถยนต์อุบัติเหตุ หรือ ชำรุดไม่สามารถซ่อมได้ นำมาสวมและจำหน่ายให้ลูกค้า ตอกตัวเลขตัวรถ ทำการปลอมเล่มทะเบียนรถยนต์ และแผ่นป้ายภาษีให้ลูกค้า พร้อมทั้งการรับซ่อมและดัดแปลงรถยนต์คลาสสิกให้ลูกค้าเพื่อสวมทะเบียน จัดหาทะเบียนรถยนต์คลาสสิก นำมาสวมรถยนต์ ซึ่งนำเข้ามาโดยหลบเลี่ยงภาษีศุลกากรเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม , ร่วมกันประกอบกิจการค้าของเก่าโดยไม่มีใบอนุญาต และร่วมกันค้าของเก่าโดยไม่มีสมุดบัญชีสำหรับการค้า ก่อนควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองลพบุรี ส่วนนายอำนวย(สามี) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online