เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 60 เกิดเหตุเพลิงไหม้ โซนอาหารชั้น 2 ห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ย่านถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณปล่องดูดควันชั้น 2 ของห้าง และลุกลามไปตามท่อจนเกิดกลุ่มควันจำนวนมาก ซึ่งขณะเกิดเหตุ ห้างฯ ยังเปิดให้บริการ ทำให้ลูกค้า และพนักงานภายในห้างฯ ต่างตกใจพากันวิ่งหนีตายออกมานอกตัวอาคารอย่างโกลาหล เนื่องจากมีกลุ่มควันจำนวนมากฟุ้งกระจายไปทั่วห้าง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงจำนวนหลายคันเข้าฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสำรวจเบื้องต้นพบมีเพียงทรัพย์สินในห้องครัว และเครื่องครัวบางส่วนเท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย แต่ยังมีกลุ่มควันจำนวนมากลอยฟุ้งกระจายอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องดูดควันระบายควันออกนอกตัวอาคาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ มีเพียงคนเป็นลม 1 คน

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากร้านค้าภายในห้างฯ ที่มีการปรุงอาหารจำหน่ายให้ลูกค้า ทำให้เปลวไฟลามไปติดคราบน้ำมันบริเวณปล่องดูดควันที่ใช้งานมานาน และมีคราบน้ำมันติดสะสมจนเกิดลุกไหม้ และลุกลามไปตามท่อ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

CR. – manager.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online