เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 60 นักท่องเที่ยวที่มาแสวงบุญ ที่ลานจอดรถด้านหลังโรงเจ เลียบชายแม่น้ำบางปะกง ภายในวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ต่างพากันออกอาการมึนงง เมื่อไม่สามารถกดรีโมทเพื่อล็อคประตูรถยนต์ได้

นายปิยะชัย จีนขม อายุ 32 ปี ชาว ต.ไตรตึง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ตนขับรถตู้จ้างเหมามาจากกรุงเทพฯ เพื่อพาคนมาไหว้พระหลวงพ่อโสธร เมื่อมาถึงได้ส่งผู้ที่มาแสวงบุญให้ลงจากรถไปไหว้พระจนหมดแล้ว จึงได้พยายามกดกุญแจรีโมท เพื่อทำการปิดล็อคประตูรถ แต่ได้พยายามกดอยู่หลายครั้งแล้ว ระบบการล็อครถด้วยรีโมทก็ไม่ทำงาน จึงได้เปลี่ยนมาใช้วิธีการใช้ลูกกุญแจไขบิดล็อคที่ประตูรถแทน ซึ่งสามารถล็อคประตูรถได้

ซึ่งเป็นเวลานานกว่า 1 ชม. จึงสามารถกลับมาใช้รีโมททำการปิดล็อครถได้ตามปกติ ซึ่งรถยนต์คันอื่นๆ ต่างก็เป็นเหมือนกันหมดจำนวนหลายสิบคัน ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันขับรถออกไปจอดที่อื่น เนื่องจากเกรงว่าจะมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบแฝงเข้ามาก่อเหตุร้าย หรือโจรกรรมทรัพย์สิน และขโมยรถ แต่หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบแล้ว ก็ยังไม่พบความผิดปกติ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเพียงสัญญาณรบกวนจากคลื่นวิทยุ หรือเสาโทรศัพท์ ที่อยู่ใกล้เคียงในบริเวณนี้มากกว่า

ด้าน นายอรรคชัยกฤษณ์ ปาลี อายุ 45 ปี ชาว ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ประสบเหตุการณ์ด้วยตนเองอีกราย กล่าวว่า เมื่อตนขับรถยนต์กระบะเข้ามาถึงยังลานจอดรถแล้ว ได้กดรีโมทเพื่อปิดล็อคประตูรถ แต่รีโมทกลับใช้งานไม่ได้ จึงได้เปลี่ยนมาใช้ลูกกุญแจทำการไขบิดล็อคที่ประตูรถแทน เพราะเคยประสบเหตุการณ์ในทำนองนี้มาแล้วในสถานที่ที่อาจมีคลื่นวิทยุ หรือสัญญาณโทรศัพท์แรงๆ เข้ามารบกวน ก็จะทำให้ประตูรถล็อคด้วยรีโมทไม่ได้ แต่ในครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับอะไร หรือเกี่ยวกับกลุ่มมิจฉาชีพหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ

ขณะที่ ร.ต.ทองด้วง ผูกมิตร ทหารหัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อย (คสช.) เขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางเข้ามาทำการตรวจสอบยังบริเวณในจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังไม่เคยพบเกิดขึ้นมาก่อน จึงถือว่าเป็นเหตุการณ์ความผิดปกติครั้งแรกที่เกิดขึ้นภายในวัดโสธรฯแห่งนี้ ทางหน่วยเหนือจึงได้สั่งการให้เข้ามาทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ซึ่งยังไม่พบสิ่งผิดปกติต้องสงสัยอะไรในบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ทราบว่า มีรถยนต์จำนวนมากหลายสิบคันภายในบริเวณลานจอดรถแห่งนี้ ที่ไม่สามารถกดใช้สัญญาณรีโมทเพื่อล็อครถได้ จึงเกรงว่าอาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุร้าย หรืออาจร้ายแรงไปจนถึงขั้นการก่อเหตุวางระเบิด เพราะมีการตัดสัญญาณคลื่นวิทยุรีโมท จึงต้องเร่งเข้ามาทำการตรวจสอบด้วยอีกทางหนึ่ง นอกจากทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาทำการตรวจสอบแล้ว

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online