เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
     ก๋วยเตี๋ยว….อาหารที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นที่สุด  เรียกได้ว่าเป็นอาหารระดับต้นๆของคนไทยเลยก็ว่าได้     เรามีการทาย นิสัยจากวิธีการปรุงก๋วยเตี๋ยว มาฝากเอาไว้สังเกตเพื่อนใกล้ตัวที่ดูกันได้ง่ายๆ  ไปลองดูกันดีกว่าว่าจะตรงกับนิสัยเพื่อนของคุณหรือไม่ไปดูกันเลย 
ชิมก่อนปรุง
     ถ้าเพื่อนคนไหนชิมก่อนแล้วค่อยปรุงล่ะก็บอกได้เลยว่าเขาเป็นคนค่อนข้างระมัด ระวัง เพ้อฝันเล็กๆ อ่อนไหวหน่อยๆ รักความเป็นระเบียบแบบแผน
ตามสถิติแล้วมักจะเป็น เด็กตั้งใจเรียน  อาจจะเป็นเพราะว่าเขาให้ความสำคัญกับหน้าที่ และไม่ค่อยเกเรก็ เป็นได้ ข้อน่ารักของเพื่อนคนนี้คือรอบคอบ คิดแล้วค่อยพูด แถมอ่อนโยนไม่ค่อยทำร้ายจิต ใจใคร

– ข้อเสียตรงที่ค่อนข้างอ่อนไหว ยังไงก็อย่าทำให้เขา โกรธละกันไม่งั้นต้องง้อจนเมื่อยปากเลยล่ะ ก็เข้าใจเขาหน่อยละกัน เพราะคนใจเดียวก็เงี้ย   ใจน้อย
ไม่ปรุง
     ถ้าประเภทไม่ปรุงอะไรเลย มาไงก็กินยังงั้น หรือปรุงก็น้อยมาก เพื่อนคนนี้  ท่าทางใจดี คบง่าย ไม่เก๊กไม่วางมาด อาจจะเป็นเพราะบุคลิกดูเรียบๆ สบายๆ ของเขา ทำให้เวลาอยู่ด้วยกัน จะได้ เปรียบสักหน่อย เพราะเขาช่างตามใจ ประเภทว่าไงว่าตามกัน

   -ข้อเสียล่ะ..คือเขาอาจจะติดสบายมากไปจนกลายเป็นคนไม่กระตือรือร้นได้ ยังไงรักจะเป็นเพื่อนกันก็เตือนๆ เขาหน่อยละกัน จะได้แอ๊คทีฟขึ้นมาบ้างไง
ปรุงไป ชิมไป
     ถ้าประเภทชิมไป ปรุงไป ช้อนแรกใส่น้ำส้มนิดนึงแล้วชิม เหยาะน้ำปลาตามไปอีกนิด แล้วชิมอีกที แบบนี้บอกได้เลยข้อดีคือเป็นคนละเอียดถี่ถ้วน แต่บางทีก็อาจมากเกินไปจนกลาย เป็นคนจุกจิกได้    สมมติว่าต้องทำรายงานกลุ่มเดียวกันกับเพื่อนคนนี้ เขาจะคอย แก้โน่นเติมนี่อยู่นั่นล่ะ เพราะโดยนิสัยเขาอยากจะให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด ข้อน่ารักของเพื่อนคนนี้ก็คือ เข้ากับคนง่าย ร่าเริง แต่บางทีก็เจ้าอารมณ์ขี้งอนเล็กๆ แถมยังตามตื๊อ เก่งอีกตะหาก
ปรุงทันที แต่รสแบบเข้มข้น
     ถ้าใครได้ชามก๋วยเตี๋ยวมาแล้วก็ปรุงทันทีโดยไม่ชิม แต่ต่างกับข้อตะกี้นิดนึงก็   ตรงที่ เทคนิคลีลาการ ปรุงของเขาจะดุเดือดกว่า เช่น สาดพริกน้ำส้มลงไปเป็นช้อนๆ ตามด้วยพริกป่น    น้ำตาลพูนช้อนแบบ ไม่ลังเลเลยละก็    ในกลุ่มเพื่อนเขาจะเฮฮา หัวเราะเสียงดัง มีมุขตลกที่ทำให้ ใครๆ ติดอกติดใจได้ง่ายๆ ติดจะซนและเซี้ยวนิดๆ ซึ่งมาจากนิสัยชอบความโลดโผนและ รักการผจญภัยของเขานั่นเอง  แต่ที่ต้อง ระวังนิดนึงก็คือ… อีกด้านหนึ่งเพื่อนคนนี้เขาฉลาดแบบปนเจ้าเล่ห์นิดๆใจร้อนและเด็ดขาด 

    นิสัยที่ทำให้ใครๆ ชอบเขานะเหรอ?  คงเป็นความแจ่มใส ดูมีชีวิตชีวาของเขา แต่ถ้าคิดจะเป็น แฟนกับเขาละก็ กระซิบไว้ก่อนว่าตามสถิติ คนทานรสจัดแบบนี้.. มีแนวโน้มว่าจะเจ้าชู้อีกด้วย
ปรุงทันที
    โอ้โหเจอเพื่อนขี้หงุดหงิดเข้าแล้วไง ดูเผินๆ เขาเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน คุยเก่ง แต่ถ้ามีอะไร ไม่พอใจล่ะก็หน้าจะหงิกแถมบ่นแหลกเลย  เขาออกจะเป็นคนคิดเร็วทำเร็ว บางครั้งเลย ขาดความรอบคอบ ใช้สัญชาตญาณมากกว่าเหตุผล  ปากกับใจค่อนข้างตรงกัน รวมๆ แล้วก็เป็นเพื่อน ที่จริงใจ และคบง่าย         เตือนไว้อย่างหนึ่ง คือเพื่อนคนนี้อาจจะปากไว ไปนิด     แถมช่างวิจารณ์ ยังไงถ้าเขาเผลอวิจารณ์น้องละก็อย่าเพิ่งไปโกรธเขาล่ะ ก็ บอกแล้วว่าเขาน่ะจริงใจ  อิอิ
TV Pool Online