เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ น้องเปา (นามสมมุติ) เด็กชายวัย 3 ขวบ บ.ท่าลี่ ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวมารักษาตัวที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมประสาท ชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยคณะแพทย์ได้ตรวจพบว่า น้องเปากะโหลกร้าว สมองซ้ายบวม ก้านสมองซ้าย-ขวาเคลื่อน ตกเลือด ม่านตาไม่ตอบสนองแสง สมองตาย ซี่โครง 8-9-10 ด้านซ้ายหัก ตับซ้ายฉีก ไตขวาฉีก มีเลือดในช่องท้อง และแขนขวาหัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จนกระทั่งน้องเปาได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนความคืบหน้าคดี เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ก.พ. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุมภวาปี ประชุมความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน หาหลักฐานในการจับกุมดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ เพื่อสรุปสำนวนขออนุมัติศาล จ.อุดรธานี ออกหมายจับผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องเปา

ต่อมาศาล จ.อุดรธานี ได้อนุมัติจับกุมนายโชคทวี สังแคพรหม พ่อเลี้ยงของน้องเปา ในข้อกล่าวหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าทำการจับกุมตัวนายโชคทวี ขณะอยู่ที่ห้องดับจิตของโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี หลังจากเดินทางมาพร้อมกับแม่ของน้องเปาและญาติๆ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ผ่าศพน้องเปาพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต และเตรียมจะรับศพน้องเปากลับไปทำพิธีที่บ้าน

เบื้องต้นนายโชคทวี ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนทำร้ายน้องเปาจนเสียชีวิต ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปยัง สภ.กุมภวาปี ทันที

พ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี ผกก.สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่า ก่อนที่ศาลจะอนุมัติหมายจับนายโชคทวี พ่อเลี้ยงของน้องเปา ตนได้ให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนติดตามเฝ้าตัวอยู่แล้ว เพราะกลัวว่าอาจจะหลบหนีไปก่อน เมื่อศาลอนุมัติหมายจับก็เข้าทำการจับกุมตัวทันที ซึ่งก่อนหน้าตัวผู้ต้องหาก็พยายามหาบุคคลมาอ้างว่าตัวเองไม่ได้ทำผิด เพราะระยะหลังมีการเสนอข่าวเรื่องของการจับแพะ ทำให้ทางตำรวจเราต้องทำงานอย่างรอบคอบรัดกุม เก็บหลักฐานต่างๆ ให้มากที่สุด โดยเฉพาะความเห็นของแพทย์จะเป็นตัวยืนยันว่าการตายของน้องเปาเพราะสาเหตุใด เมื่อทำการจับกุมแล้ว ตัวผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิของเขา

ที่บ้านของน้องเปา เลขที่ 77 หมู่ 4 บ้านท่าลี่ ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี ซึ่งมีญาติพี่น้องของน้องเปา ที่ทราบข่าวว่าน้องเปาเสียชีวิตแล้ว เดินทางมาช่วยจัดเตรียมสถานที่ตั้งเต้นท์ โต๊ะ เก้าอี้ เตรียมจัดงานศพของน้องเปา โดยได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมนำภาพถ่ายของน้องเปา มาดูด้วยความคิดถึง

ด้านยายทวดของน้องเปาเปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่น้องเปาจากไปอย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น หลานเป็นเด็กร่าเริงและน่ารัก ว่านอนสอนง่าย ตั้งแต่เขาป่วยเข้าโรงพยาบาล ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับหลายวันเพราะสงสาร รวมทั้งญาติ คนในหมู่บ้าน และคนที่ลงมือกระทำต่อน้องเปา ซึ่งไม่ใช่ใครอื่นคือพ่อเลี้ยงโหดที่มาอยู่กินกับแม่เขาได้เพียง 7 เดือน

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online