เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 1 มีนาคม 2560 เฟซบุ๊ก ข่าวช่อง 8 รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพที่ประจำอยู่บริเวณหน้า สภ.คลองหลวง ได้เปิดเผยถึงกรณีที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยหอบหืด บริเวณที่พักอาศัยหลังวัดพระธรรมกายว่า ได้รับการประสานให้เข้าช่วยเหลือเมื่อเวลา 12.10 น. ในพื้นที่นอกวัดพระธรรมกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำทีมกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือทันทีที่ได้รับแจ้ง ซึ่งตามระเบียบเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย จะเป็นผู้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาส่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบริเวณประตู 7 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงประตู 7 กลับไม่พบว่ามีการนำตัวผู้ป่วยมาส่งตามข้อตกลง

“กู้ชีพยันไม่มี จนท.ทหาร-ตร.กีดกัน ขณะเข้าช่วยสาวศิษย์ธรรมกายแต่เสียชีวิตก่อน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพที่ประจำจุดอยู่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ซึ่งเป็นทีมที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหอบหืด บริเวณที่พักอาศัยหลังวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากส่วนกลาง เมื่อเวลา 12.10 น ให้เข้าไปช่วยเหลือ ผู้ป่วยมีอาการหอบหืด ในพื้นที่นอกวัดพระธรรมกาย และได้นำทีมกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือทันทีที่ได้รับแจ้ง ซึ่งตามระเบียบเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย จะเป็นผู้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาส่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบริเวณประตู 7 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงประตู 7 กลับไม่พบว่ามีการนำตัวผู้ป่วยมาส่งตามข้อตกลง

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจไปบริเวณที่เกิดเหตุโดยใช้เส้นทางถนนเลียบคลองสอง ใกล้เคียงกับประตู14 ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง4 ชั้น โดยห้องของผู้ป่วยอยู่บริเวณชั้น4 และมีการล็อกจากภายใน เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการงัดห้อง และพบว่าผู้ป่วยนอนคว่ำหน้าอยู่บนโต๊ะอาหาร ซึ่งขณะนั้นได้ตรวจสอบสัญญาณชีพไม่พบ จึงทำการกดนวดหัวใจตามหลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 5-10นาที แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้จึงเชื่อได้ว่าผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว จึงได้ประสานให้ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้นำส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ต่อไป พร้อมยืนยันขณะเข้าช่วยเหลือ ไม่ได้ถูกกีดกันจากเจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดอยู่รอบวัดพระธรรมกาย #หน่วยกู้ชีพ #ธรรมกาย #ลูกศิษย์ธรรมกาย #วัดพระธรรมกาย #ข่าวช่อง8

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้เชิญเจ้าหน้าที่กู้ภัยของอุบัติเหตุฉุกเฉิน 1669 มาสอบปากคำ โดยเจ้าหน้าที่ให้การยืนยันว่า ขั้นตอนหลังรับแจ้งไม่ได้ล่าช้าและไม่ได้หลงทาง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการปิดกั้นพื้นที่ให้ทีมกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือ ขณะเดียวกันย้ำว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความเป็นกลาง ช่วยเหลือทางการแพทย์ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ พระสงฆ์ และศิษย์วัดพระธรรมกาย ซึ่งการตัดสัญญาณโทรศัพท์ก็อาจทำให้มีส่วนในขั้นตอนการโทรศัพท์ติดต่อขอความช่วยเหลือล่าช้าได้
ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่สาธารณะจังหวัดปทุมธานีที่อยู่กองอำนวยการซึ่งตั้งอยู่ หน้าสภ.คลองหลวง ให้ข้อมูล ว่า ได้รับการประสานจากศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน เมื่อเวลา 12.10 น. ว่ามีผู้ป่วยเป็นลมชัก อยู่ใกล้ประตู 14 วัดพระธรรมกาย ภายในเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ โดยได้ทำข้อตกลงว่าหากมีผู้ป่วยในพื้นที่ควบคุมพิเศษจะนัดหมายให้เข้าไปรับที่ประตูที่ 7 เท่านั้น
จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอน เมื่อไปถึงได้มีพยาบาลซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตายที่อยู่ในวัดพระธรรมออกมาที่ประตู 7 และพาไปยังจุดเกิด ถึงเวลาประมาณ 12.35 น. เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นตึก 4 ชั้น และภายในห้องพักพบว่าล็อคประตู 2 ชั้น เจ้าหน้าจึงพังประตูเข้าไป พบผู้ป่วยนั่งคว่ำหน้าอยู่ และไม่สัญญาณชีพจรแล้ว แต่เจ้าหน้าก็ยังคงช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการกดนวดหัวใจเป็นเวลา 5 นาที แต่ไม่สามารถกู้สัญญาณชีพกลับมาได้
ล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @K5_Rescue เรื่องจริงผ่านเลนส์ หนึ่งในกู้ชีพกองอำนวยการ ที่ประจำการอยู่วัดพระธรรมกาย ออกมาโพสต์ข้อความต่อประเด็นดังกล่าว ดังนี้…!!!

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online