เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 60 นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เปิดเผยว่า ชุดพยัคฆ์ไพร ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กรณีที่มีรีสอร์ทตหรูแห่งหนึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ติดทะเลและมีการก่อสร้างอาคารที่พักเรียงรายบนภูเขาเกือบทั้งลูก ที่สำคัญมีการติดตั้งเครื่องเล่นสไลด์เดอร์หรือกระดานลื่นขนาดใหญ่ในรีสอร์ตลัดเลาะตั้งแต่บนยอดเขาลงมาจนถึงตีนเขา ว่าสามารถก่อสร้างได้อย่างไร และพื้นที่ก่อสร้างตั้งอยู่ในป่าสงวนแห่งชาติหรือป่าตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 หรือไม่ ดังนั้น ชุดพยัคฆ์ไพรจะลงพื้นที่ตรวจสอบรสอร์ตดังกล่าวว่าก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายหรือมีการขออนุญาติถูกต้องหรือไม่ ที่ดินมีเอกสารสิทธิหรือ น.ส.3 หรือไม่

ขณะเดียวกันจะทำหนังสือถึงกรมธนารักษ์ เพื่อสอบถามด้วยว่าพื้นที่ที่รีสอร์ตดังกล่าวตั้งอยู่ เป็นที่ราชพัสดุหรือไม่และกรมธนารักษ์ให้รีสอร์ตดังกล่าวเช่าหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น คาดว่าพื้นที่ดังกล่าว คาดว่าจะเป็นป่าตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 แต่อาจจะมีการประกาศเป็นพื้นที่ทับซ้อนเป็นที่ราชพัสดุแล้วกรมธนารักษ์ให้เช่าหรือให้ทำประโยชน์ได้ แต่กรมป่าไม้จะขอเข้าไปตรวจสอบก่อน ถ้าพบว่าเป็นพื้นที่ป่าไม้ ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ก็ต้องดำเนินคดีฐานบุกรุก หรือถ้าเป็นของกรมธนารักษ์ แต่ไม่ได้เช่าก็มีความผิดเช่นกัน

CR. – matichon.co.th

TV Pool Online