เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกริกไกร สงธานี นายอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เซ็นหนังสือคำสั่งระงับการให้บริการของ “ทรายแดง รีสอร์ท เกาะเต่า” หมู่ที่ 3 ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไว้ก่อน หลังจากที่มีข่าวว่า นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กรณีที่มีรีสอร์ตหรูแห่งหนึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาของเกาะเต่า มีที่ตั้งจากบนภูเขาลงไปถึงชายทะเลหาดทรายแดง โดยมีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารที่พักรีสอร์ตแบบหลังเดี่ยวบนภูเขา ที่สำคัญมีการติดตั้งเครื่องเล่นสไลเดอร์ขนาดใหญ่จากด้านบนรีสอร์ตลัดเลาะลงมาจากบนภูเขาถึงตีนเขาติดชายทะเลหาดทรายแดง โดยผู้ที่ร้องเรียนในครั้งนี้สงสัยว่าสามารถก่อสร้างรีสอร์ตและสไลเดอร์ได้อย่างไร ที่สำคัญพื้นที่ที่ก่อสร้างตั้งอยู่ในป่าสงวนแห่งชาติ หรือป่าตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 หรือไม่

จากเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายเกริกไกร สงธานี นายอำเภอเกาะพะงัน ถึงเรื่องดังกล่าว โดยนายอำเภอเกาะพะงันได้กล่าวว่า วันนี้ตนได้ออกหนังสือคำสั่งระงับการให้บริการของทรายแดง รีสอร์ท เกาะเต่า ที่มีที่ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะเต่า ที่สำคัญที่ดินบนเกาะเต่าเป็นที่ดินของราชพัสดุ ดูแลโดยกรมธนารักษ์ การที่จะก่อสร้างอะไรบนเกาะเต่าจะต้องได้รับอนุญาตก่อน

ในเรื่องนี้นายอำเภอเกาะพะงันจะทำหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เทศบาลตำบลเกาะเต่า ถึงการก่อสร้างรีสอร์ตและสไลเดอร์บริเวณหาดทรายแดงนั้นได้มีการขออนุญาตแบบในการก่อสร้างหรือไม่ นอกจากนี้จะทำหนังสือไปยังกรมธนารักษ์ถึงเอกสารสิทธิ์ในการครอบครองที่ดินแปลงดังกล่าวว่ามีหรือไม่ และทำหนังสือถึงกรมเจ้าท่าเพื่อสอบถามถึงการก่อสร้างสไลเดอร์ขนาดใหญ่ดังกล่าวมีใบอนุญาต หรือ สามารถก่อสร้างได้หรือไม่

หากพบว่ารีสอร์ตแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตในการก่อสร้าง หรือในการครอบครองที่ดินแปลงดังกล่าว จะได้ออกหนังสือสั่งปิด พร้อมสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวทันที เพราะการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างบนเกาะเต่าจะต้องแจ้งคณะกรรมการกำกับดูแลสิ่งแวดล้อมระดับพื้นที่ก่อน ทั้งนี้เพื่อที่จะร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบพิจารณาร่วมกันว่าการก่อสร้างมีความเหมาะสมหรือไม่

cr.workpoint

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online