เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โดยแมลงสาบที่นำมาทำแป้งนี้ เป็นสายพันธุ์แมลงสาบที่เรียกว่า Nauphoeta cinerea ถูกเพาะเลี้ยงอย่างถูกหลักสุขอนามัยของ ANVISA และจะมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยจะเลี้ยงด้วยผักและผลไม้เท่านั้น

พวกเธอบอกว่า “เราเลือกแมลงสาบ เพราะมันเป็นแมลงที่มีโปรตีนสูง เกือบร้อยละ 70 เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 8 อย่าง และมีกรดไขมันที่มีคุณภาพสูง เช่น โอเมก้า 3 และโอเมก้า 9 ซึ่งเราสามารถใช้แมลงสาบได้ทั้งตัวเกือบ 100% เนื่องจากมันมีสารตกค้างน้อยมาก”

“แมลงสาบมีคุณสมบัติที่พิเศษ เพราะอาหารที่พวกมันกินนั้น มีโครงสร้างทางโภชนาการที่มนุษย์สามารถบริโภคได้ พวกมันอุดมไปด้วยสารโปรตีน สามารถเสริมสร้างสารอาหารให้กับมนุษย์ โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคขาดสารอาหาร ”

“นอกจากนี้ การนำแมลงสาบมาทำอาหารนั้น ก็กระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเชิงลบน้อยมาก เนื่องจากต้องใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น นี่จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้เราเริ่มทำการวิจัย”

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ทั้ง 2 คนไม่ได้เปิดเผยวิธีทำไว้ แต่คาดว่าน่าจะนำแมลงสาบมาตากแห้ง แล้วบดให้ละเอียดเหมือนผงแป้งนั่นเอง จากนั้นก็นำไปผสมกับแป้งทั่วไป

จากการวิจัยพบว่า ขนมปังที่ทำจากแป้งแมลงสาบเพียง 10% ก็มีโปรตีนสูงถึงร้อยละ 49.16 แล้ว เมื่อเทียบกับขนมปังที่ทำจากแป้งสาลีปกติ และเมื่อให้ผู้คนได้ลองชิมรสชาติของขนมปังที่ทำจากแป้งแมลงสาบแล้ว พวกเขาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันมีรสชาติไม่ต่างจากขนมปังที่ทำจากแป้งอื่นๆ เลย

อย่างไรก็ตาม Andressa Lucas และ Lauren Menegon บอกว่า คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการนำแมลงสาบมาทำเป็นแป้ง เพราะเมื่อพวกเขารู้ว่ามันทำมาจากแมลงสาบปุ๊บ พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะไม่กินพวกมันในทันที

CR. – catdumb.com , odditycentral.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online