เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากคดี 2 สามีภรรยา นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่เดินทางมาเที่ยวเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ด.ต. 1 นาย ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย ก่อนพาตัวไปปล่อยทิ้งไว้ริมถนน โดยเหตุดังกล่าวเกิดบริเวณบ้านหาดริ้น หมู่ 6 ต.บ้านใต้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เกาะพะงัน สืบจนรู้ตัวคนร้าย และขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา 5 คน และสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้แล้ว 4 ยังหลบหนีอีก 1 คือ ด.ต.สุริยันต์ รัญจวน หรือ “ดาบเจี๊ยบ”

ล่าสุดวันที่ 2 มี.ค. 60 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี เดินทางมายัง สภ.เกาะพะงัน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยเจ้าหน้าที่คุมตัว 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายอภิเดช คงมั่น อายุ 31 ปี นายทวีสิน คงนาค อายุ 34 ปี และนายสุริยา เรืองทอง อายุ 47 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุด

เริ่มจากจุดเกิดเหตุบริเวณชุมชนบ้านหาดริ้น  ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหามาเสนอขายยาเสพติดปลอมให้กับผู้เสียหาย และบังคับผู้เสียหายไปขึ้นรถปิกอัพ ก่อนทำร้ายร่างกาย จุดที่ 2 ริมถนน หมู่ 5 ตำบลบ้านใต้ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหานำนักท่องเที่ยวไปปล่อยทิ้งไว้ และจุดสุดท้าย บริเวณริมสะพานบ้านค่าย เป็นจุดที่ได้นำกระเป๋าผู้เสียหายทิ้ง ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 รายคือนายธานินท์ หรืออ๊อด ศรีแก้ว อายุ 46 ปี ยังให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงไม่คุมตัวมาทำแผน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า บางคนเคยต้องโทษคดียาเสพติด และคดีพยายามฆ่า โดยหลังพ้นโทษได้ก่อเหตุกรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายครั้ง แต่หลายคนไม่กล้าแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพล และบางคนต้องเดินทางกลับประเทศ ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่เกรงกลัวกระทำความผิด

โดยเฉพาะ ด.ต.สุริยันต์ ก่อนหน้านี้ ถูกคำสั่งย้ายไปช่วยราชการ สถานีตำรวจภูธรดอนสัก  เนื่องจากมีการร้องเรียนถึงพฤติกรรม ลักษณะดังกล่าว

พล.ต.ต.อภิชาติ  กล่าวว่า สำหรับด.ต.สุริยันต์ ที่ยังหลบหนี ได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมตัวและดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของตำรวจและประเทศ

cr.workpoint

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online