เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีแผนปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 60/2 ของตำรวจบช.ปส. นำโดย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. ลุยค้น 40 จุด ทั่วประเทศเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา คาสนามบินสุวรรณภูมิ โดยหนึ่งในนั้นมีแอเรีย 51 ธนดลแมนชั่น ย่านอินทามระ ร้านแต่งรถบิ๊กไบค์ของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถจักรยานยนต์ และ สามี แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง หลังถูกซัดทอดมีหน้าที่ฟอกเงินให้เครือข่าย ก่อนที่นายอัครกิตติ์เดินทางพร้อมทนายความนำหลักฐานเอกสารบางส่วนเข้าชี้แจงกับตำรวจปราบปรามยาเสพติดถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สินหลายรายการ โดยเฉพาะรถยนต์หรู ยี่ห้อ ลัมโบร์กินี กัลลาโด (Lamborghini Gallardo) รุ่นย่อย SuperLeggera LP 570-4 สีเทา-ดำ ที่มีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ที่ตำรวจสงสัยว่าเป็นทรัพย์สินที่มาจากท้าวไซะซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผบช.ปส. เปิดเผยว่า จากผลการประชุมหารือในวันนี้ (3 มี.ค.) ได้ข้อสรุปว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน” ต่อนายอัครกิตติ์ เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนเกี่ยวกับการกระทำผิดข้อหาดังกล่าว ทั้งนี้ได้ประสานให้นายอัครกิตติ์เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม อย่างไรก็ตามยังไม่ได้รับการตอบรับจากนายอัครกิตติ์ว่าจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันดังกล่าวหรือไม่

ด้านพล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. กล่าวว่า หากนายเบนซ์ ไม่มารับข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งแรกในวันที่ 6 มีนาคม เวลา 09.30 น. จะออกหมายเรียกครั้ง 2 ก่อนออกหมายจับต่อไป สำหรับโทษในคดีฟอกเงินมีโทษจำคุก 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

CR. – bangkokbiznews.com

TV Pool Online