เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 60 จากกรณี ชาวบ้านใน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จำนวนกว่า 50 ราย ได้รวมตัวกันเข้าร้องเรียนกับ พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสธ บก.ควบคุม กกล.รส.มทบ.17 สุพรรณบุรี ว่า ได้ถูกนางศิริพร สุพัฒธี ฉ้อโกง ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 60 ล้านบาท จนเป็นข่าวโด่งดังก่อนหน้านี้

โดยชาวบ้านยังไม่ได้รับเงินประกันฌาปนกิจสงเคราะห์ คิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านบาท ต่อมานางศิริพรได้เข้าพบและขอชี้แจงกับฝ่ายทหาร พร้อมทำสัญญาข้อตกลง และมีการนัดหมายว่าจะมีการนำเงินค่าฌาปนกิจสงเคราะห์ทั้งหมดมาจ่ายให้ชาวบ้านในวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงเวลาตามนัดหมาย นางศิริพรไม่ได้นำเงินมาจ่ายให้ชาวบ้านตามที่ตกลงกันไว้ โดยได้กล่าวอ้างว่า บอสใหญ่ของกองทุนชื่อ ดา ยังไม่ได้มีการโอนเงินเข้ามาให้ และจะขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 6 มี.ค.นี้ ซึ่งก็สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มสมาชิก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวนางศิริพรไว้ โดยมีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน ร่วมนอนเฝ้าอยู่ด้วยจนถึงเช้า จากนั้นได้นำตัวนางศิริพรส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า พื้นที่ที่ก่อเหตุ ซึ่งก็มีประชาชนทยอยเข้าแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงไว้หลายราย พร้อมนำตัวเข้าห้องขัง โดยทางทหารประสานขอให้มีการคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้าเปิดเผยว่า หลังจากรับตัวผู้เสียหายมาจากทางฝ่ายทหารแล้ว ก็ได้มีการสอบปากคำนางศิริพรไว้เป็นหลักฐานแล้ว ซึ่งนางศิริพรได้กล่าวอ้างว่าจะนำเงินมาชดใช้ให้กับผู้เสียหายในวันที่ 6 มี.ค.นี้ แต่เนื่องด้วยผู้เสียหายที่แจ้งความเอาไว้แล้วในข้อหาฉ้อโกง และมีการออกหมายเรียกนางศิริพรให้มาพบตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่นางศิริพรก็ไม่ได้มาตามที่หมายนัด จึงได้มีการสอบปากคำทำสำนวนเพื่อดำเนินคดี พร้อมคัดค้านการประกันตัวในทุกกรณี พร้อมควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

TV Pool OnlineTV Pool Online