เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
         เมื่อพูดถึงเรื่องการมีผิวที่ดูดี สุขภาพดีก็คงหนีไม่พ้นที่จะเข้าทำนองว่า “กินอะไรก็ได้อย่างนั้น” เพราะการควบคุมและรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อ ร่างกายจากภายในเท่านั้น แต่ยังช่วยดูแลคุณให้ดูดีสู่ภายนอกอีกด้วย ซึ่งอาหารที่จะช่วยฟื้นฟูผิวเสียของคุณผู้ชายให้กลับมาดูดีได้เหล่านั้นจะมี อะไรบ้าง ลองไปดูข้อมูลน่าสนใจที่เรานำมาฝากกันเลยดีกว่าจ้า
กุ้ง
          ในกุ้งนั้นอุดมไปด้วยสังกะสี มีสรรพคุณช่วยรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น รวมถึงลดอาการติดเชื้อของแผลได้อย่างดี โดยจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว นอกจากนี้ สังกะสียังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาสมดุลของน้ำมันในผิวหนัง ดังนั้น หากคุณมีปัญหาผิวมัน สังกะสีจะช่วยให้ผิวผลิตน้ำมันลดลงอีกด้วย แต่ถ้าหากไม่ชอบทานอาหารทะเลหรือทานมังสวิรัติก็สามารถทานเมล็ดถั่วแทนก็ได้
หัวหอม
          ในหัวหอมนั้นเต็มไปด้วยกำมะถัน ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยต่างๆ และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิวหนัง ส่งผลให้ผิวหนังกระชับเต่งตึงอยู่เสมอ รวมถึงช่วยลดปัญหาริ้วรอยและผิวหนังหย่อนคล้อย แต่หากใครไม่อยากปวดหัวในการหาอาหารที่มีหัวหอมเป็นส่วนประกอบมาทาน อาหารอินเดีย ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะเกือบทุกจานมีส่วนประกอบของหัวหอมอยู่
น้ำมันที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
          น้ำมันที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายชนิด ล้วนเป็นประเภทที่ผ่านการผลิตด้วยการสกัดเย็นหรือทำให้มีความบริสุทธิ์เป็น พิเศษ เช่น น้ำมันมะกอก, น้ำมันเรพซีด, น้ำมันจากผัก และน้ำมันจากเมล็ดดอกทานตะวัน โดยน้ำมันเหล่านี้จะช่วยหล่อเลี้ยงผิวจากภายใน ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวของคุณจะมีสุขภาพดีขึ้นจนรู้สึกได้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ควรควบคุมปริมาณในการรับประทานด้วยเช่นกัน อย่าให้เกิน 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน เนื่องจากน้ำมันเหล่านี้อุดมไปด้วยแคลอรี่อยู่ไม่น้อย
น้ำมันปลา
          ในน้ำมันปลามีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย หากคุณกำลังประสบปัญหาโรคผิวหนังอย่าง สิว, กลากเกลื้อน หรือผิวมีรอยแดงและอาการระคายเคือง อันมีสาเหตุมาจากการอักเสบของผิวหนังอยู่ล่ะก็ กรดไขมันโอเมก้า 3 จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างสารช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ดังนั้น การทานปลาให้มากขึ้นจะช่วยแก้ปัญหา ดังกล่าวได้ โดยแนะนำให้ทานปลาเทราต์, ปลาแซลมอน และปลาเฮอร์ริ่ง เพราะเนื้อปลาเหล่านี้คือแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า 3 ชั้นยอด
เมล็ดดอกทานตะวัน
          เป็นที่ทราบกันดีว่าสารต้านอนุมูลอิสระ คือเคล็ดลับสำคัญในการคงความอ่อนเยาว์ของผิว ซึ่งสารดังกล่าวมีอยู่ในเมล็ดดอกทานตะวัน รวมถึงยังเป็นแหล่งรวมของวิตามินอี ซึ่งมีส่วนช่วยในการปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดด ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือผิวที่ดูอ่อนเยาว์ มีสุขภาพดี และยังช่วยให้ผิวของคุณมีความชุ่มชื่นในสภาวะความชื้นสูงอีกด้วย
          เห็น ไหมว่าอาหารบางชนิดที่หาทานได้ทั่วไปก็สามารถช่วยฟื้นฟูผิวที่เสียของคุณให้ กลับมาดีขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หนุ่ม ๆ ยังควรให้ความสำคัญของการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายต่าง ๆ รวมถึงออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย รับรองว่าผิวเสียที่เคยสูญไป จะกลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิมแน่นอน