เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของฟาร์มที่อยุธยา เชิญ พระอาจารย์แดง เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล ลงนะเมตตา เจ้ามณีแดง พ่อพันธุ์ไก่ชนประกาศศักดิ์ศรีค่าตัวแพงที่สุดในโลก 22 ล้าน

ที่ชนะชัยฟาร์ม ม.9 ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ชนะชัยฟาร์ม ได้นิมนต์ พระครูเกษม จันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล มาลงนะเมตตา เจ้ามณีแดง ฉายา แข้งสั่งนอน พ่อพันธุ์ไก่ชนประกาศศักดิ์ศรีค่าตัวแพงที่สุดในโลก 22 ล้าน

นายมานะ บุญโชติ อายุ 50 ปี เจ้าของชนะชัยฟาร์ม กล่าวว่า ตนเองถือฤกษ์ดี 5 มีนาคม นิมนต์ พระครูเกษม จันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เกจิดังกรุงเก่า มาลงนะเมตตา และประพรมน้ำมนต์ เปิดตัวพ่อพันธุ์ไก่สายพันธุ์ไทย เจ้ามณีแดง ซึ่งเป็นไก่ของชนะชัยฟาร์ม มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกถึง 22 ล้านบาท

ทั้งนี้ เจ้ามณีแดง มีลักษณะเด่น หายาก เกล็ดหน้าแข้งเม็ดข้าวสารแถวเดียว นิ้วเท้าเหมือนพญาเหยี่ยว จึงเป็นไก่ที่โดดเด่น มีความต้องการของฟาร์มไก่ทั่วประเทศ อยากได้เป็นพ่อพันธุ์ ซึ่งเจ้ามณีแดง สามารถเพาะพันธุ์ลูกไก่ ได้คราวละ 5-6 ตัว

สำหรับ เจ้ามณีแดง ฉายา มณีแดง แข้งสั่งนอน เป็นไก่ชนค่าตัวแพงที่สุดในโลก เดิมพันเงิน 22 ล้านบาท เคยใช้เวลา 44 นาที ในการเผด็จศึกคู่ต่อสู้

ที่มา – ไทยรัฐ