เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจโรงพักย่อยเกาะเต่า พร้อมทีมนักดำน้ำอาสากว่า 15 ชีวิต ลงดำน้ำลึกค้นหาร่างนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย ที่หายตัวไปจากที่พักบนเกาะเต่าอย่างเป็นปริศนา แต่ไม่พบร่างและหลักฐานใดๆ ช่วงบ่ายลุยค้นหาต่อ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 7 มี.ค. ที่บริเวณท่าเทียบเรือเกาะเต่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ สวญ.สภ.ย่อยเกาะเต่า พร้อมทีมนักดำน้ำอาสากว่า 15 ชีวิต ได้เดินทางมาเตรียมความพร้อท เพื่อออกค้นหา น.ส.วาเลนติน่า โนวาชฮาโยโนว่า อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย ที่หายตัวไปจากที่พักบนเกาะเต่าอย่างเป็นปริศนา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยทางตำรวจได้วิเคราะห์ถึงเส้นทางการเดินทางจากที่พัก ที่คาดว่านักท่องเที่ยวรายนี้จะใช้เพื่อไปยังจุดดำน้ำ ซึ่ง น.ส.วาเลนติน่า เป็นผู้ที่ชอบไปดำน้ำแบบฟรีไดฟ์วิ่ง (การดำน้ำลึกแบบตัวเปล่า) โดยมีการโพสต์คุยกับเพื่อนๆถึงจุดที่ดำน้ำต่างๆที่เกาะเต่าที่ควรจะดำน้ำแบบฟรีไดฟ์วิ่ง ทั้งนี้ สำหรับการออกค้นหา น.ส.วาเลนติน่า ทีมค้นหาใต้ทะเลคาดว่าจะลงดำน้ำลึกในบริเวณอ่าวโฉลก หมู่ที่ 3 ต.เกาะเต่า ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับที่พักของ น.ส.วาเลนติน่า

ด้าน พ.ต.ท.โชคชัย สวญ.สภ.ย่อยเกาะเต่า กล่าวว่า ทาง สภ.ย่อยเกาะเต่า ได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นักดำน้ำเอกชน และกู้ภัยเกาะเต่า ออกทำการค้นหานักท่องเที่ยวสาว สำหรับเป้าหมายของการออกค้นหาใต้ทะเล อย่างน้อยทีมค้นหาอาจจะพบอุปกรณ์ที่ใช้ดำน้ำแบบฟรีไดฟ์วิ่งของ น.ส.วาเลนติน่า เช่น หน้ากากดำน้ำ เข็มขัดตะกั่ว หรือตีนกบ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวสาวรายนี้นำติดตัวไปด้วย จึงอยากให้ทีมค้นหาพบอุปกรณ์อย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจะได้บ่งชี้ได้ชัดขึ้นถึงสาเหตุการหายตัวไป และถ้าโชคดีอาจจะพบตัวนักท่องเที่ยวสาวรายนี้

การปฎิบัติการค้นหาใต้น้ำ นักประดาน้ำใช้เวลาในการดำน้ำ จุดอ่าวโฉลกบ้านเก่า ซึ่งมีความลึกประมาณ 22-25 เมตร โดยนักประดาน้ำ 13 คน แบ่งชุดกัน ชุดละ 3  ทีม ทำการดำน้ำค้นหา ใช้เวลาประมาณ 45 นาที นักประดาน้ำจึงได้ให้สัญญาณขึ้นจากน้ำ จากการค้นหาไม่พบหลักฐานใดๆ ที่คาดว่าจะเป็นหลักฐานของแหม่มรัสเซียที่หายไป จึงได้เดินทางกลับเข้าฝั่ง เพื่อทำการประเมินสถานการณ์ พร้อมค้นหาในช่วงบ่ายอีกครั้ง นอกจากนี้ได้ให้ทีมกู้ภัยเกาะเต่าร่วมกับชาวบ้าน ออกค้นหาตั้งแต่ชายทะเลและบนภูเขาที่คาดว่า น.ส.วาเลนติน่า จะใช้เส้นทางเพื่อให้พบตัวตามวัตถุประสงค์ต่อไป