เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทุกๆปีสหประชาชาติจะทำการจัดอันดับความสุขของคนในประเทศ ด้วยการสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูล ว่าแต่อะไรคือปัจจัยของความสุขในประเทศ..??? บนเฟซบุ๊ก Somkiat Osotsapa ของ ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พูดถึงประเด็นที่บลูมเบิร์กจัดอันดับให้ประเทศไทยมีความทุกข์น้อยที่สุดในโลกปี 2017 โดยครองเเชมป์ที่1 มา 3ปีติดต่อกันเเล้ว

โดยข้อความทั้งหมดระบุดังนี้ “บลูมเบิร์กบอกว่าไทยเป็นประเทศที่มีความทุกข์น้อยที่สุดในโลกในปี 2017 เป็นอันดับหนึ่งของโลกมา 3 ปีติดต่อกันปีนี้ไม่ได้ที่หนึ่งนางงามจักรวาลก็ไม่เป็นไรบลูมเบิร์กจัดอันดับประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก หรือทุกข์น้อยที่สุดในโลก โดยดูจากอัตราการว่างงาน และอัตราเงินเฟ้อของแพง เทียบกันทั่วโลก ปี 2560 ไทยครองอันดับหนึ่งของโลก ตามด้วยสิงคโปร์ 

ฝรั่งเขาถือว่าการว่างงาน และของแพงเป็นความทุกข์อย่างยิ่ง ไม่มีกิน ไม่มีงานในเมืองนอกถึงไม่มีบ้าน นอนข้างถนน หนาวโหด ลมหนาวเข้ากระดูก ไม่มีที่อาบน้ำ ของแพงนี่ก็โหดครับ เห็นฝรั่งซื้อของ ไก่สดทีละน่องนี่งงมากอันดับแรกๆนี่ทุกข์มาก สุขน้อย ไทยอยู่หลังสุด สุขมาก ทุกข์น้อยสิบอันดับประเทศที่ทุกข์น้อยที่สุด คือ ไทย สิงคโปร์ สวิสเซอร์แลนด์ 

ญี่ปุ่น ไอซ์แลนด์ ไต้หวัน เดนมาร์ค เกาหลี อิสราเอล ฮ่องกง มาเลเซีย เวียดนาม ยืนยันว่าคนประเทศเหล่านี้กินอิ่มครับประเทศที่เลวร้ายทุกข์เยอะที่สุด คือ เวเนซูเอล่า อาฟริกาใต้ อาร์เจนตินา กรีซ ตุรกี สเปน ยูเครน เซอร์เบีย บราซิล อุรุกวัย โคลัมเบีย โครเอเชีย อิตาลี ตามลำดับ”

ที่มา – Tnew

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online