เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
       คนโซเชี่ยลมีเดียสร้างปรากฏการณ์ แชร์คลิป “เหตุผล (The Reason)” ที่ตั้งคำถามกระตุกใจว่า “หลายคนอาจลืมว่าเรายืนถวายความเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีเพราะอะไร”  นอกจากนี้ยังเกิดกระแส “คนไทยบอกรักในหลวงด้วยเหตุผลต่างๆ มากมาย” ในโลกโซเชี่ยลขณะนี้
       ปรากฏการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก ภาพยนตร์สั้นเทิดพระเกียรติชุด “เหตุผล (The Reason)” ในแคมเปญ “The Story of Father” ของไทยประกันชีวิต นี้จัดทำขึ้นในโอกาสมหามงคลของคนไทย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการกระตุ้นคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ให้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ศึกษาค้นคว้าพระราชกรณียกิจ รวมถึงสิ่งที่ในหลวงทำเพื่อคนไทยมาโดยตลอด และเชิญชวนให้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี เฉกเช่นเดียวกับคนรุ่นก่อนที่สำนึกรัก เทิดทูนและถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ไม่มีวันเสื่อมคลาย 
        เรื่องราวในภาพยนตร์ถ่ายทอดเหตุการณ์จำลองในโรงภาพยนตร์ซึ่งมีผู้ชมรอชมภาพยนตร์อยู่ เมื่อเพลงสรรเสริญพระบารมีดังขึ้นบรรดาผู้ชมต่างยืนถวายความเคารพ และหลังจากเพลงจบลง ขณะที่ทุกคนกําลังนั่งลง ก็มีชายหนุ่มลุกจากกลุ่มผู้ชมออกมายืนหน้าจอภาพยนตร์ ท่ามกลางความแปลกใจของคนในบริเวณนั้น เขาเริ่มพูดขึ้น เป็นความในใจถึงเหตุผลที่เขายืนตรงในเพลงสรรเสริญด้วยความรักเคารพ ชายหนุ่มผู้พูดด้านหน้าโรงภาพยนตร์นั้น เปรียบดังตัวแทนของคนไทยที่รักและสำนักในพระมหากรุณาธิคุณ ที่อยากให้คนไทย วัยรุ่นคนรุ่นใหม่ได้เปิดใจ ฉุกคิด และเริ่มศึกษาในสิ่งที่ในหลวงเสียสละเพื่อคนไทย โดยไม่ได้ต้องการให้เกิดผลอย่างไรมากไปกว่าต้องการให้ผู้ฟังนั้น “รักในหลวงด้วยความเข้าใจ” และหากมีใครมาถาม “รักในหลวงเพราะอะไร” คนรุ่นใหม่จะมีคำตอบในใจที่สามารถตอบตัวเองและผู้อื่นได้อย่างไม่ลังเล นับเป็นคลิปที่สร้างความตื้นตันใจให้กับชาวออนไลน์อย่างมากในขณะนี้
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online