เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 มีนาคม 2560 เวลา 13.40 น. ผู้สื่อข่าวได้ผ่านไปพบคุณตา คือ นายบุญเลิศ เมืองซ้าย อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/21 หมู่ที่ 17 ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี สู้ชีวิตแม้ร่างกายนิ้วมือจะพิการหงิกงอทั้ง 2 ข้าง ที่เป็นมาจากกรรมพันธุ์ มานาน 40 ปีแล้ว แต่ไม่ย่อท้อ นั่งทำบันไดไม้ไผ่ขายอยู่ริมทาง หน้าหมู่บ้านนิคมแพร่งขาหยั่ง มานานกว่า 30-40 ปี เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว

วันหนึ่งคุณตาจะนั่งทำบันไดไม้ไผ่ได้วันละ 4-5 อัน ซึ่งจะขายบันไดไม้ไผ่อันละ 180-480 บาท ซึ่งในแต่ละวัน คุณตาจะขายบันไดไม้ไผ่ให้กับลูกค้าและสั่งทำไปใช้ในสวนผลไม้ 4-5 อัน ทำให้คุณตามีรายได้ตกวันละ 2,000-3,000 บาท ซึ่งรายได้ตรงนี้คุณตาก็จะนำไปเลี้ยงครอบครัว คือ ยายวัย 80 ปี ที่เป็นภรรยาคู่ชีวิต

คุณตาบุญเลิศกล่าวว่า ตนเองได้ประกอบอาชีพการทำบันไดไม้ขายมานาน 30-40 ปี ทำตั้งแต่ยังหนุ่มอยู่ๆ ซึ่งในตอนนั้นมือเท้ายังดีๆ เเต่พอแก่ตัวนิ้วมือเริ่มแข็งและหงิกงอลง แต่ก็ยังสู้ชีวิตและยึดอาชีพการทำบันไดไม้ไผ่อยู่

ซึ่งบันไดไม้ไผ่ที่ทำขึ้นมีหลายราคาแตกต่างกันออกไป แต่ละวันก็จะมีลูกค้า และประชาชนแวะเวียนมาซื้อบันไดไม้ไผ่กันเป็นจำนวนมากเพื่อนำไปใช้ในสวน ทำให้ทำไม่ทัน ทั้งนิ้วมือที่หงิกงอก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการประกอบอาชีพนี้แต่อย่างไร จึงอยากจะฝากถึงคนที่ท้อแท้ หรือ หมดหวังจงต่อสู้ชีวิตต่อไป ดูอย่างตนเอง แม้จะพิการแต่ก็ไม่คิดจะย่อท้อต่อชีวิตแต่อย่างไร

Cr.workpoint

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online