เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงสายของวานนี้ว่า หลังจาก “ลุงตู่” เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักข่าวคนหนึ่งจึงตั้งคำถามเรื่องพระสนิทวงศ์ ขอร้องให้ช่วยเปิดสัญญาณโทรศัพท์ภายในบริเวณวัดพระธรรมกาย เนื่องจากไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกได้ เหนือยิ่งสิ่งใดยังวิงวอนขอความเห็นใจ เนื่องจากโยมแม่ที่อยู่จังหวัดยะลาเกิดความรู้สึกเป็นห่วง เกรงจะเกิดอันตราย พยายามโทรศัพท์ไม่ว่าจะใช้รุ่น หรือยี่ห้อไหนก็ปรากฏไม่มีสัญญาณตอบรับ หากคนเป็นผู้นำประเทศยังคิดลิดรอนสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นจะส่งผลถึงภาพลักษณ์ของชาติบ้านเมืองในความรับรู้ของสังคมโลก

โดย “ลุงตู่” ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า พระสนิทวงศ์ถือเป็นหนึ่งในหัวแถวของวัดพระธรรมกาย ฉะนั้นเรื่องสัญญาณโทรศัพท์คงไม่สร้างปัญหาให้แก่พระสนิทวงศ์ และสาวกอย่างแน่นอน ขนาดสรวงสวรรค์ชั้นดาวดึงส์หลายคนก็สามารถไปเยือนมาแล้ว ตนเองคงคิดไม่ผิดว่าถ้าพระสนิทวงศ์จะติดต่อกับโยมแม่ทางกระแสจิต หรือเข้าฌาน รวมทั้งอาจรวมทั้งเหาะเหินเดินอากาศไปยังจังหวัดยะลาก็คงสามารถทำได้ในพริบตาเดียว ดังนั้น เรื่องตัดสัญญาน หรือปิดสัญญานโทรศัพท์ภายในวัดพระธรรมกายอย่าได้กังวลจนแทบจะดิ้นพล่านไปหน่อยเลย

“ฝากไปบอกท่านด้วย ลุงตู่ทราบเรื่องที่ขอร้องเรียบร้อยแล้ว แหม..กะอีแค่ปิดสัญญาณโทรศัพท์มันเรื่องขี้ปะติ๋วสำหรับวัดพระธรรมกาย สวรรค์ยังไปกันได้ จะออกมาวิงวอนอ้อนขอทำไม ประเดี๋ยวลูกศิษย์ลูกหาแคลงใจเอาเปล่าๆ นะ ขอน้องสื่อมวลชนไปบอกแก่พระสนิทวงศ์ ด้วย ลูงตู่แนะนำให้ติดต่อกับโยมแม่โดยไม่ต้องคำนึงพึ่งพาสัญญาณโทรศัพท์แบบที่มนุษย์ธรรมดาสามัญเค้าใช้กันหรอก ระดับบิ๊กคุมระบบสื่อสารมวลชนอย่างท่านสนิทวงศ์ มีวิธีอื่นๆ อีกเยอะแยะ นั่งสมาธิแวบเดียวก็ไปโผล่ยะลาแระ นะ เอาแค่นี้ก่อนละกัน” ลูงตู่ เสียงเข้ม