เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นภาพที่บอกเล่าทุกอารมณ์ความรู้สึกได้เป็นอย่างดี แม้ไม่ต้องมีคำพูดใดๆ สำหรับภาพของ ปฏิภัทร จันทร์ทอง จากหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ซึ่งมีชื่อว่า “คืนฝนตก” โดยเป็นภาพของหญิงสาวคนหนึ่งที่ยืนกางร่มเพื่อบังพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง ร.9 เมื่อ ๒๘ ต.ค.๕๙ ที่ผ่านมา ไม่ให้เปียกในคืนที่ฝนกระหน่ำเทลงมา ราวกับน้ำตาของคนไทยที่ต้องสูญเสียพ่อหลวงผู้ซึ่งเป็นที่รักยิ่ง

ล่าสุด สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย  มูลนิธิอิศรา อมันตกุล ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม และชมรมนักข่าวสายเทคโนโลยีสารสนเทศ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดประกวดข่าวยอดเยี่ยมและภาพข่าวยอดเยี่ยมรางวัลอิศรา อมันตกุล  รางวัลข่าวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ของชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม และรางวัล ITPC Award  ของชมรมนักข่าวสายเทคโนโลยีสารสนเทศ  มีพิธีมอบรางวัลผลการประกวดข่าวและภาพข่าวประเภทต่างๆ ในวันที่ 5 มีนาคม 2560  เวลา 19.00 น. ณ ห้องวอเตอร์เกท บอลรูม โรงแรมอมารีวอเตอร์เกท ประตูน้ำ

ผลการตัดสินรางวัลอิศรา อมันตกุล ประเภทภาพข่าว ประจำปี 2559  ภาพข่าวรางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพ “คืนฝนตก” โดยนายปฏิภัทร จันทร์ทอง หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้รับโล่และเงินรางวัล 50,000 บาท

 

 

 

 

ภาพข่าวที่ได้รับรางวัลชมเชยลำดับที่ 1 จำนวน 2 รางวัลได้แก่ ภาพ“ร่ำไห้”โดยนายวิศิษฐ์ แถมเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

 

 

 

 

และภาพ “ตบะแตก”โดยนายสุพจน์ ศิลปงาม หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ได้รับโล่และเงินรางวัลๆ ละ 20,000 บาท

 

 

 

 

ผลงานภาพข่าวที่ได้รับรางวัลชมเชยลำดับที่ 2 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ภาพ“เตะฟุตบอล”โดยนายธนิต กาละจิตต์ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

 

 

 

และ ภาพ “คลองวัวเดิน”โดยนายปฏิภัทร จันทร์ทอง หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้รับโล่และเงินรางวัลๆ ละ 10,000 บาท

 

 

 

 

โดยนายวันชัย วงศ์มีชัย นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยและนายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร ประธานมูลนิธิอิศรา อมันตกุล เป็นผู้มอบรางวัล