เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 มี.ค. 60 พันตำรวจโทธนายุทธ สีดา รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นภายใน เพชรอินรีสอร์ท หมู่ 9 ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา หลังได้รับแจ้งจากคนดูแลว่ามีกลุ่มชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์เข้ามาเปิดห้องพักหมายเลข 2 อยู่จำนวน 8 คน และมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชน ในช่วงเช้าทั้งหมดจะพากันนั่งรถออกไปข้างนอก และกลับมาในช่วงเย็นพร้อมอาหารแห้ง และจะออกไปทำแบบเดิมในช่วงเช้าของอีกวัน

จากการตรวจสอบพบชายที่อ้างตัวเป็นพระทั้งหมดไม่มีใบสุทธิรับรอง จำนวน 2 รูป สามเณร 3 รูป และเด็กวัดอีกจำนวน 3 คน  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบตู้บริจาค โดยภายในมีเงินจำนวนหนึ่ง ระบุสำนักสงฆ์เทพประทานพร จังหวัดสุพรรณบุรี และพบอาหารกระป๋อง เครื่องปรุงรสประเภทพริก หัวหอม อาหารแห้ง ไพ่ เหล้าขาวและอุปกรณ์การเสพยาไอซ์  จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทราเพื่อทำการสอบสวน

จากการสอบสวนทั้งหมดทราบชื่อ มี นายสันติ บุษบาง , นายหลั่น โพธิ ทั้ง 2 แต่งกายเป็นพระ ส่วนนายทองดี กลิ่นกุหลาบ และเด็กชายเอ (นามสมมติ) และเด็กชายบี (นามสมมุติ) แต่งกายเป็นสามเณร ส่วนนายสุนทร ทองมี , นายสุทิน  ทองมี และนายนพนันท์ ดีจิตร เป็นเด็กวัด

นายสันติ รับสารภาพว่า พวกตนเองเดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี มาเปิดห้องพัก เมื่อ 2 วันก่อน โดยในช่วงเช้าจะออกไปรับบิณฑบาต และนำตู้รับบริจาคไปขอรับบริจาคแถวตลาดมีนบุรี และจะกลับมาห้องหักในช่วงเย็น

เงินที่ได้มาก็จะนำมาแบ่งกันซื้อเหล้าขาวและยาเสพติด ส่วนอาหารแห้งก็จะนำไปขายต่อนำเงินมาแบ่งกันอีกทอด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาเสพยาติด (ยาไอซ์) แต่งกายเลียนแบบคล้ายพระสงฆ์ ตั้งกลุ่มมั่วสุมหลอกลวงประชาชน ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CR. – workpointtv.com

TV Pool Online