เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยาบาลจากโรงพยาบาล ป.แพทย์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เร่งช่วยเหลือทำความสะอาด พร้อมดูดน้ำคร่ำออกจากปากและจมูกเด็กทารกแรกเกิด เพศหญิง น้ำหนัก 2,750 กรัม ที่เพิ่งคลอดบนรถฉุกเฉินของหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา

โดยก่อนหน้านี้ นายฐนาพงศ์ กล่ำกระโทก นายเจษฎา กล้ากลาง และนายธวัชชัย กระวานธง เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำรถกู้ชีพ ซึ่งเป็นรถตู้ หมายเลข 21 ทะเบียน นค 4888 นครราชสีมา ได้รับการประสานเดินทางไปรับ น.ส.จิตรา หาญกล้า อายุ 29 ปี สาวโรงงาน ท้องแก่อายุครรภ์ครบ 9 เดือนพอดี ซึ่งกำลังเจ็บท้องคลอด โดยรับตัวมาจากบ้านพัก ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

หลังจากรับตัวขึ้นรถฉุกเฉินได้ไม่นาน ปรากฏว่าหัวเด็กทารกโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 2 คน ที่อยู่ในรถจึงช่วยกันทำคลอดบนรถกู้ชีพในขณะกำลังวิ่งส่งโรงพยาบาลได้สำเร็จ จากนั้นจึงประสานรถโรงพยาบาล ป.แพทย์ มารับช่วงต่อ เพื่อให้ความช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้อย่างปลอดภัย

นายเจษฎา กล้ากลาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำรถ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ประจำรถฉุกเฉินทุกนายเคยได้รับการฝึกอบรมวิธีการทำคลอดมาแล้ว แม้ไม่เคยทำคลอดฉุกเฉินมาก่อน แต่พยายามทำตามขั้นตอนที่ฝึกอบรมมา จนสามารถทำคลอดเด็กทารกได้อย่างปลอดภัย  รู้สึกดีใจที่แม่และเด็กทารกปลอดภัยทั้งคู่

TV Pool OnlineTV Pool Online