เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รองอธิบดีดีเอสไอ เผย ความคืบหน้าค้นวัดพระธรรมกาย ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลา แต่เรื่องนี้ต้องจบโดยเร็ว พบรถทหารโดนยิงกระจกแตกระหว่างลาดตระเวนบริเวณสะพานทางเข้าวัด สั่งรวบรวมหลักฐาน “พระเสกสรรค์” ให้สัมภาษณ์หลังปล่อยตัวชั่วคราวเข้าข่ายผิดเงื่อนศาลไขหรือไม่

วันนี้ (9 มี.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีดีเอสไอ ระบุถึงการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ว่า ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาเป็นวันที่แน่นอน แต่ยืนยันให้เรื่องจบในระยะเวลาสั้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยมีความชัดเจนมากขึ้นแล้ว

ขณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับพระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระลูกวัดพระธรรมกาย ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังได้รับการปล่อยชั่วคราวจากศาล ว่า จะผิดเงื่อนไขปล่อยชั่วคราวหรือไม่ โดยจะยื่นคำร้องถึงศาลภายในวันนี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ ระบุถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบอาคารบุญรักษา เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า เดือดร้อนเนื่องจากมีน้ำท่วมขังพื้นที่ทำเกษตร แต่พบกลุ่มลูกศิษย์วัด มีพฤติกรรมขัดขวางลักษณะมีพิรุธคล้ายหยิบวัตถุบางอย่างออกจากกระเป๋า ทหารจึงใช้ยุทธวิธี หลบหลีก โดยคลานหมอบต่ำ จึงปรากฏภาพดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้นำรถลาดตระเวนเข้ามาที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 โดยระบุว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนที่ประตู 4 วัดพระธรรมกาย ได้ถูกกลุ่มบุคคลที่อยู่บนสะพานทางเข้าวัดพระธรรมกาย โดยคาดว่า ใช้อาวุธบรรจุก้อนหินยิงใส่หน้ากระจกรถฝั่งคนขับจนได้รับความเสียหาย และยังพบว่า บนสะพานมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมด้วย และเตรียมนำรถเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ในวันนี้

ที่มา – ผู้จัดการอนนไลน์

TV Pool OnlineTV Pool Online