เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กชายชาวเดนมาร์ก สุดตะลึง พบซากนักบิน และเครื่องบินรบกองทัพนาซี-เยอรมนี สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ฝังอยู่ใต้ดิน เผยปู่เคยเล่าให้ฟัง มีเครื่องบินรบมาตกแถวนี้ตั้งแต่เกือบ 80 ปีที่แล้ว

เมื่อ 9 มี.ค.60 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงาน ด.ช. เดเนียล คริสเตียนเซ็น เด็กชายชาวเดนมาร์ก วัย 14 ปี พบซากเครื่องบินรบของกองทัพนาซี-เยอรมนี สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ถูกฝังอยู่ใต้ผืนดินในเขตฟาร์มของครอบครัว ใกล้เมือง Birkelse ทางภาคเหนือของประเทศเดนมาร์ก แต่ที่ต้องตะลึงมากยิ่งขึ้น คือ ยังพบซากศพนักบินติดอยู่ในห้องเครื่องบินลำนี้ด้วย

ซีเอ็นเอ็น เผยว่า เด็กชายเดเนียล คริสเตียนเซ็น ซึ่งกำลังทำรายงานเกี่ยวกับวิชาประวัติศาสตร์ พร้อมกับ นายเคลาส์ คริสเตียนเซ็น บิดา ได้พบซากเครื่องบิน ซึ่งเชื่อว่าเป็นเครื่องบินรบ Messerschmitt ฝังอยู่ใต้ดิน ระหว่างที่สองพ่อลูกได้ออกไปสำรวจดูในทุ่งพร้อมกับเครื่องตรวจวัตถุโลหะ ด้วยความหวังว่าอาจจะพบซากโลหะเก่าๆ สักชิ้นเพื่อเด็กชายเดเนียลจะได้นำไปโชว์ในชั้นเรียน แต่แล้ว พวกเขากลับพบซากเครื่องบิน หลังจากได้ไปยืมเครื่องจักรขนาดใหญ่จากเพื่อนบ้านมาขุดดู เพราะอยากรู้ว่าโลหะที่ตรวจพบนั้นเป็นอะไร และได้ขุดดินลึกลงไปประมาณ 7-8 เมตร

ด.ช.เดเนียล เล่าว่า ตอนแรก ตอนพวกเราขุดดินลงไป ก็เจอซากชิ้นส่วนโลหะที่ถูกดินเกาะอยู่ แต่ทันใด พวกเราก็ได้เจอกระดูก และเศษเสื้อผ้า จึงทำให้หวนนึกถึงคำบอกเล่าของปู่ที่เคยเล่าให้ฟังว่า มีเครื่องบินรบเยอรมนีมาตกในเขตฟาร์มแห่งนี้ ในช่วงเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ราวเดือนพ.ย.หรือ ธ.ค.2487 ตั้งแต่ 73 ปีก่อน

ซีเอ็นเอ็น รายงานด้วยว่า หลังจากสองพ่อลูกเจอเครื่องบินรบแล้ว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ประสานติดต่อไปยังพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งคาบสมุทรจัตแลนด์เหนือ ให้มาตรวจสอบ และนำซากเครื่องบินรบลำนี้ไปเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ยังพบเอกสารของนักบินในเครื่องบินลำนี้ด้วย และเชื่อว่าชื่อของนักบินที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกนี้ ชื่อ ‘Torben Sarauw’ คาดว่า นักบินขับเครื่องบินมาจากฐานฝึกนักบินเยอรมนี ในเมือง Aalborg ซึ่งอยู่ใกล้กับเมือง Birkelse โดยการพบซากเครื่องบินรบครั้งนี้ ยังนับเป็นครั้งแรกที่พบซากเครื่องบินรบเยอรมนี สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในเดนมาร์กเลยทีเดียว

คลิปจาก – News Max