เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์อินไควเรอร์ รายงานว่า นักท่องเที่ยวเกาหลีจะถูกตั้งข้อหาร่วมค้ามนุษย์ หลังซื้อประเวณีหญิงฟิลิปปินส์ ซึ่งหากถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดจริงทั้งหมดจะถูกจำคุกระหว่าง 6-12 ปี

สำนักงานสอบสวนกลางแห่งชาติในจังหวัดวิสายัสกลางเผยว่าได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้กลุ่มหนึ่ง อายุราว 40-50 ปี จำนวน 9 คนที่โรงแรม ในเมืองลาปู-ลาปู ทางทิศตะวันออกของเมืองเซบู ต้องสงสัยซื้อประเวณีหญิงชาวเซบูอายุตั้งแต่ 19- 21 ปี ซึ่งทำงานบริการเป็นคู่เที่ยวให้กลุ่มที่ให้บริการด้านท่องเที่ยวของชาวเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 4 มี.ค.

การจัดการคู่เที่ยว (Escort service) ให้กับชาวเกาหลีใต้ที่ดำเนินงานโดยชาวเกาหลีใต้สามคนและกลุ่มชาวฟิลิปปินส์และมีการขายโปรแกรมการท่องเที่ยวทางผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่อหัวอยู่ที่ 250,000 เปโซ หรือประมาณเกือบ 174,000 บาท โดยค่าใช้จ่ายดังกล่าวรวมค่าเดินทาง ค่าที่พักและค่าบริการหญิงสาว

นายอาร์เนล ปูรา เจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษจากสำนักงานฯกล่าวว่าชาวเกาหลีใต้กลุ่มนี้จะถูกดำเนินคดีตามมาตรา 11 ของกฎหมายสาธารณรัฐ ฉบับที่ 10364 หรือกฎหมายเพิ่มเติมในเรื่องการต่อต้านการค้ามนุษย์ของปี 2555 ซึ่งห้ามผู้ใดซื้อหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริการที่เกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์

สำหรับเหยื่อค้าประเวณีอาศัยอยู่ในเมืองมันเดอูเอ และลาปู-ลาปูใกล้กับเมืองเซบู โดยเหยื่อได้รับค่าจ้างในการบริการลูกค้าทั้งหมด 3 วันเป็นเงิน 2,000 เปโซ หรือประมาณเกือบ 1,400 บาท ค่าบริการนี้ เหยื่อต้องบริการทุกอย่างที่นักท่องเที่ยวบอก

ด้านสถานกงสุลเกาหลีใต้ในเซบูระบุว่าได้รับการแจ้งจากสำนักงานสอบ และจะช่วยชาวเกาหลีหากมีการร้องขอ

ขณะที่ นางอักเนส มักปาเล รองผู้ว่าเมืองเซบู กล่าวชมเจ้าหน้าที่ และว่าตนดีใจที่มีการจับการกระทำผิดกฎหมาย แม้ว่าทางการจะไม่สามารถกำจัดเซ็กซ์ทัวร์ได้แต่อย่างน้อยทางการก็มีการทำอะไรบางอย่างเพื่อหยุดมัน

ที่มา – khaosod