เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 17.00 วันที่ 11 มี.ค. 60 น.พ.ต.ต.วัชรไกร ใหม่คามิ สารวัตร สภ.ลำปาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีเครื่องร่อนพารามอเตอร์ตกบริเวณทุ่งนาหลังวัดสะอาดนาทม หมู่ที่ 9 ต.ลำคลอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุริยันต์ อินทร์ช้าง พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพตำบลลำคลอง ไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเครื่องร่อนพารามอเตอร์และผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 40 – 45 ปี นอนคว่ำหน้าติดกับพารามอเตอร์ ในสภาพคว่ำกองอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล แต่เนื่องจากคาดว่าจะตกลงมาอย่างแรง ผู้บาดเจ็บจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนทราบชื่อคือ นายมานพ กัลยา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/86 หมู่ที่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประกอบอาชีพช่างแอร์ของบริษัทแคเรียร์

จากการสอบสวนทราบว่า ในวันนี้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้จัดงานคนบินตามรอยไดโนเสาร์ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 โดยมี นายบวร บุญมา ท่องเที่ยวและกีฬาอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เป็นแม่งาน และได้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคม 2560  ซึ่งได้เปิดให้มีการลงทะเบียนที่บ้านพักรับรองหาดดอกเหตุ เขื่อนลำปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยกำหนดเป็นค่าลงทะเบียนร่มละ 500 บาท ผู้ติดตาม 300 บาท เป็นการแข่งขันการถ่ายภาพที่มีเป้าหมายคือ สะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ และยอดเขาภูสิงห์ และได้ทำการปล่อยร่มบินที่มีผู้เข้าร่วมประมาณ 30 คน บินไปถ่ายภาพ

“คาดว่าในช่วงเกิดเหตุ ร่มของ นายมานพ กัลยา ผู้ตาย คงกำลังบินถ่ายภาพผ่านเข้ามาบริเวณเขื่อนลำปาว ซึ่งชาวบ้านที่เลี้ยงควายในพื้นที่ก็เห็นบินจับกลุ่มกันอย่างสนุกสนาน แต่แล้วก็สังเกตเห็นร่มของผู้ตายบินสะบัดไปมาก่อนที่จะดิ่งพสุธาตกลงที่บริเวณทุ่งนาจนเสียชีวิต”

พ.ต.ต.วัชรไกร กล่าวว่า คงจะต้องทำการสอบสวน โดยเฉพาะมาตรการความปลอดภัย ซึ่งก็จะได้รายงานไปยัง พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เพื่อหามาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยต่อไป

CR. – workpointtv.com

TV Pool Online