เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลเต่าทะเล ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พล.ร.ต.เอกราช พรหมลัมภัก ผบ.หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง สั่งการให้ น.ท.ธนพล กล่อมนาค หัวหน้าศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ ประสาน นายกิริน สรพิพัฒน์เจริญ สัตวแพทย์ศาสตร์ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เข้าช่วยเหลือเต่าตนุ เพศเมีย อายุประมาณ 25 ปี ซึ่งชาวบ้านไปพบถูกปล่อยทิ้งไว้ในบ่อเลี้ยงที่เลิกกิจการไปแล้วในเขตพื้นที่ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยจากการตรวจสอบพบก้อนเนื้อขนาดใหญ่อยู่บริเวณท้องของเต่า

ทีมสัตวแพทย์ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ และคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึงการผ่าตัด “เต่าออมสิน” ว่า เริ่มวางยาสลบเมื่อเวลา 08.30 น. โดยสัตวแพทย์ทำการเปิดกระดองส่วนท้อง 10 เซนติเมตร ผ่าตัดกระเพาะอาหาร ดึงสิ่งแปลกปลอมที่พบเป็นเหรียญหลายสกุลเงิน ซึ่งขณะดึงออกต้องระมัดระวังไม่ให้กระเพาะฉีกขาด จึงใช้เวลานาน หลังจากนี้ต้องงดอาหารเต่า 1 – 2 สัปดาห์ โดยจะให้สารน้ำแทนอาหารทางผิวหนังภายใต้การดูแลของสัตวแพทย์ต่อไปอีกเป็นเวลา 1 เดือน และคาดว่าเต่าออมสินจะต้องพักฟื้นอีกประมาณครึ่งปี จึงจะสามารถกลับไปว่ายน้ำได้

ล่าสุดบรรดานักเสี่ยงโชคต่างพากันตีเป็นเลขเด็ด โดยเลขที่ขายดีช่วงนี้ก็ยังคงเป็นเลขดังเช่915, 62, 63, 21 โดยเลขที่ขายดีเป็นพิเศษคือเลข 915 ซึ่งเป็นจำนวนของเหรียญที่เต่าออมสินกลืนเข้าไปในท้อง จนได้รับบาดเจ็บเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลสัตว์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแพทย์ผ่าตัด 7 ชั่วโมง โดยพบว่าในท้องของเต่าออมสินมีเหรียญมากถึง 915 เหรียญ รวมน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ซึ่งเลขเด็ด 915 นั่นบรรดาเซียนหวยพากันแห่ซื้อจนเกลี้ยงแผง เพราะถือกันว่าเต่าเป็นสัตว์ที่นำมาบูชา เป็นสัญลักษณ์ของความมีอายุยืน ความแข็งแกร่ง ความอดทน คนที่จะมีอายุยืนและสุขภาพแข็งแรงจึงนิยมเลี้ยงเต่ากัน

CR. – jackpotded.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online