เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    ความรักก็เหมือนนิยายที่มีตัวเราเองเป็นคนแต่ง จึงอยู่ที่คุณแล้วละ ที่จะเขียนให้นิยายรักเรื่องนี้สวยงามหรือโหดมันฮาแค่ไหน
Part 1:  สมมติว่าคุณจำต้องเลิกกับหวานใจ เพราะไปกันไม่ได้จริงๆ  คุณคิดว่าอีกนานแค่ไหนกว่าคุณจะยอมโอเคให้หนุ่มคนใหม่เข้ามาลั้นลาในหัวใจ  
A.  คนเก่ายังเก็บของไม่เสร็จดี ชั้นก็ปิ๊งคนใหม่แล้วค่ะ
B.สามเดือนขึ้นไป ไม่นานเกินไปแต่ไม่ช้าจนเฉา
C.หนึ่งปีขึ้นไป  ขอให้ชเวลาลบแผลใจหน่อย 
D.  อาจเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับพรหมลิขิต
คำถามข้อนี้จะเฉลยว่า คุณเป็นคนตกหลุมรักง่ายแค่ไหน
ถ้าคุณเลือกข้อ  A     
     อย่าถามว่าคุณตกหลุมรักเร็วแค่ไหน ให้ถามว่าคุณปิ๊งหนุ่มวันละกี่ครั้งเดือนละกี่คนจะดีกว่า  เพราะคุณเป็นคนที่มองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง  แม้จะมีแฟนอยู่ในกำมือเรียบร้อยแล้ว  แต่ถ้าเจอคนใหม่ที่น่ากินพอๆกัน คุณก็พร้อมจะคว้ามาเซ็นสัญญาเป็นเด็กในสังกัดได้ทันทีโดยไม่มีจำนวนจำกัด…ถึงต่อมเจ้าชู้ของคุณอาจจะทำงานหนักเกินตัวไปบ้าง แต่มันก็ทำให้คุณสนุกกับชีวิตสุดๆเลยละ

ถ้าคุณเลือกข้อ B    
     พูดได้เต็มปากว่าคุณเป็นสาวหัวใจสะออน  ตกหลุมรักได้ง่ายๆ  ถ้าถูกคนประณามคุณก็จะอ้างว่า สมัยนี้หนุ่มหล่อเดินกันเต็มเมืองก็จริง แต่ในจำนวนนั้นมี 30 เปอร์เซ็นต์ที่เป็นเพื่อนสาว อีก 20 เปอร์เซ็นต์เป็นเกย์ และ 10 เปอร์เซ็นต์เป็นพวกไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด(เพราะรับได้ทั้งสองเพศ) คุณก็เลยต้องคว้าผู้ชายทุกคนที่เข้าใกล้เอาไว้ก่อน….ฟังดูเหมือนจะมีเหตุผล แต่หนุ่มๆที่รักเดียวใจเดียวเขาคงไม่ปลื้มไปด้วยแน่ๆ   เหตุผลน่าเห็นใจแต่พฤติกรรมต้องแก้ไขนะหนู

ถ้าคุณเลือกข้อ C  
     คุณเป็นคนรักด้วยเหตุผล กว่าจะเปิดใจให้ใครสักคน เขาคนนั้นต้องพิสูจน์ให้คุณเห็นแล้วว่าเขาเป็นคนดี  หรืออย่างน้อยก็มีอะไรดีๆจนไม่น่าจะเซย์โน  กว่าคุณจะยอมเป็นแฟนกับใครจึงต้องใช้เวลาดูใจกันนานหน่อย  ตามประสาคนที่ชอบอะไรแบบช้าแต่ชัวร์ 

ถ้าคุณเลือกข้อ D  
     คุณไม่เคยคิดจะตะกายไขว่คว้าหาความรัก  และไม่แคร์ด้วยว่าจะมีแฟนกับเขาหรือเปล่า  ผู้หญิงสมัยใหม่อย่างคุณชิลชิลมากกับการขึ้นคาน  เพราะคุณเชื่อว่าโลกนี้ยังมีอะไรให้ทำมากกว่าแค่มีคนรัก  ถ้าบังเอิญมีหนุ่มน่าสนใจมาจีบ คุณก็อาจจะเปิดโอกาสให้ แต่ถ้าไม่มีใครเข้ามา คุณก็ไม่ง้อเหมือนกัน 
Part 2 :  ถ้ามีใครสักคนมาบอกว่าเห็นหวานใจของคุณควงสาวไปเปิดห้องพักสองต่อสองที่ชายทะเล  ว่าคนๆนั้นต้องเป็นใคร คุณถึงจะเชื่อ
 A. ต้องเห็นด้วยสองตาของตัวเองเท่านั้น ถึงจะชัวร์
B.  เพื่อนซี้คนใดคนหนึ่ง
C.  สมาชิกในครอบครัวของคุณเอง
D. แฟนเก่าที่คุณเคยหักอกแต่ตอนนี้คบเป็นเพื่อนกัน
 
คำถาม Part นี้จะคุ้ยแคะแกะเกาให้โลกรู้ว่า คุณจะทำอย่างไร ถ้าถูกเพื่อนๆชวนไปเที่ยว โดยมีหนุ่มที่คุณแอบชอบควงแฟนไปกระหนุงกระหนิงด้วย 
ถ้าคุณเลือกข้อ A   ถึงแม้ภาพที่เห็นจะเหมือนมีคนเอามีดมาแทงข้างหลังทะลุถึงไส้ติ่งของคุณ  แต่คุณก็พร้อมจะลุย เพราะคนอย่างคุณไม่คิดจะเป็นมือที่สามในชีวิตใคร ที่คุณไปนี่ก็เพื่อจะได้เอาความเจ็บจากภาพบาดใจมาเป็นเจ๊ดัน ผลักดันความรักที่มีต่อหนุ่มคนนั้นออกไปจากหัวใจให้ได้เท่านั้นเอง … ถึงแผนการจะซาดิสม์ไปนิดแต่รับรองผลร้อยเปอร์เซ็นต์นะครับพี่น้อง

 ถ้าคุณเลือกข้อ B
    ก็รู้หรอกว่าทริปนี้คงไม่ค่อยสนุกเท่าไร แต่คุณก็เลือกที่จะไปอยู่ดี  เพราะถ้าต้องนั่งเหงาอยู่กับบ้าน แล้วปล่อยให้สมองมีแต่ภาพเขากับแฟนกำลังสวีทอิ๊อ๊ะกันสองคน  คุณคงสติแตกแน่ๆ    ยังไงคุณก็ต้องขอไปดูให้เห็นกับตาก่อนละ ว่าเขารักกันจริงชัวร์หรือมั่วนิ่ม  แล้วค่อยกลับมาพิจารณาว่าจะร้องเพลงฉันรักผัวเขาต่อไป หรือจะตัดใจดีเอ่ย

ถ้าคุณเลือกข้อC
    แค่รู้ว่าเขาไปกับแฟนคุณก็เข่าอ่อนแล้ว  อย่าว่าแต่จะตามไปเห็นภาพความจริงวันนี้ให้เสียอารมณ์เลย   คนอย่างคุณเป็นพวกรักแล้วรอได้ ถ้าคุณรักใครสักคนแต่เป็นเจ้าของเขาไม่ได้ คุณก็ขอเก็บเขาไว้ในใจไปเรื่อยๆอย่างนี้  เผื่อวันดีคืนดีพระเจ้าเกิดเมตตาให้เขาเลิกกัน คุณจะได้เสียบซะ! 

ถ้าคุณเลือกข้อD
    ยิ่งรู้ว่าเขาเป็นแฟนกันคุณก็ยิ่งต้องตามไปด้วย เพื่อจะได้แปลงร่างเป็นก้างคอยขวางคอไม่ให้แฟนสาวของเขาได้แฮปปี้ดี๊ด๊ากับหนุ่มในดวงใจของคุณได้สะดวก   แถมคุณยังเป็นก้างที่ขวางทางรักได้เนียนมากๆ เพราะรู้จักใช้ความเป็นเพื่อนมาบังหน้า ที่เขาว่านิยายน้ำเน่าเอามาจากชีวิตจริงน่ะถูกแล้ว  อันนี้คุณขอคอนเฟิร์มเจ้าค่ะ
Part 3 :  อยู่ดีๆคุณก็เกิดตาสว่างว่า คุณกับหวานใจเป็นมนุษย์คนละสายพันธ์   คงจะเข้ากันไม่ได้  วิธีที่คุณจะใช้เพื่อเลิกกับเขาคือ
A.ชะแว้บหายไปจากชีวิตเขาเสียเฉยๆ
B.โทรศัพท์บอกเลิก  มีเทคโนโลยีก็ดีอย่างนี้ละ 
C.  บอกเลิกกับเขาซึ่งๆหน้าแบบแมนๆ 
D.เขียนจดหมายเลิกพร้อมอธิบายเหตุผลละเอียดยิบ
 
คำถามนี้จะช่วยบอกว่า คุณจะเลือกใคร ถ้าบังเอิญเพื่อนคุณกับแฟนไม่ถูกกัน
ถ้าคุณเลือกข้อ A   
     คุณเป็นคนฉลาด รู้จักเอาตัวรอด ในเมื่อเพื่อนกับแฟนเข้ากันไม่ได้แต่คุณยังอยากเก็บเอาไว้ทั้งสองคน  คุณก็จะไม่พยายามให้เสือสองตัวมาเจอกันเป็นอันขาด   เพื่อความสงบสุขของทุกฝ่าย …โดยเฉพาะตัวคุณเอง  

ถ้าคุณเลือกข้อ B
    เพราะคุณรู้ดีกว่าใคร ว่าแฟนคุณมีคุณงามความดีอะไรบ้าง ถ้าเพื่อนไม่ชอบเขาแสดงว่าเพื่อนยังมองไม่เห็นในสิ่งที่คุณเห็น  ฉะนั้นคุณจึงต้องพยายามกรอกหูเข้าไปทุกวันว่าแฟนคุณน่ะน่ารักน่าเลิฟขนาดไหน  ถ้าเพื่อนฟังก็ดีไป แต่ถ้าไม่ฟังคุณก็จะตัดปัญหาด้วยการเลือกแฟนเสียเลย  เพราะเพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้จริงๆด้วย ฉะนั้นคุณต้องขอเลือกบุรุษที่จะมาคุณลงจากคานเอาไว้ก่อนละ  (แป่ว!)

ถ้าคุณเลือกข้อC
     ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ คนกล้าไม่กลัวแดดอย่างคุณจะเลือกวิธีกามิกาเซ่ ตายเป็นตาย ด้วยการบงการให้เพื่อนกับแฟนต้องโคจรมาเจอหน้ากันบ่อยๆ   เพื่อให้ทั้งสองคนได้มีเวลาศึกษานิสัยใจคอกันมากขึ้น  เผื่อว่าจะเห็นความดีของอีกฝ่ายขึ้นมาบ้าง  ถึงจะไม่ซี้ย่ำปึ้กเหมือนพี่น้องคลานตามกันมาแต่อย่างน้อยให้เหม็นขี้หน้ากันน้อยลงหน่อยหนึ่งก็ยังดี  …. คนมองโลกในแง่ดีก็คิดอะไรด้านบวกอย่างนี้ละ  
ถ้าคุณเลือกข้อD
     ถ้าเพื่อนกับแฟนมีรสนิยมชอบกินเกาเหลาเหมือนๆกัน  คุณก็จะขอเลือกคนที่ทำให้คุณสบายใจที่สุดไว้ก่อน     ขึ้นอยู่กับความประพฤติของเพื่อนกับแฟน ว่าใครจะทำตัวได้น่าเลี้ยงกว่ากัน แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น คุณจะพยายามอธิบายให้คนที่คุณไม่เลือก…หรือพูดง่ายๆว่าถูกคุณทิ้ง… ได้เข้าใจเหตุผลก่อนว่า  คุณไม่ได้อยากให้ทุกอย่างเป็นอย่างนี้เลย แต่คุณจำต้องทำจริงๆ  เพราะในเมื่อของดีมีแค่สองแถมต้องเลือกแค่ชิ้นเดียว ใครล่ะจะเลือกชิ้นที่มีตำหนิ  จริงมั้ย! 
Part 4 :  สมมติว่าคุณขอเลิกกับแฟนหนุ่มคนปัจจุบัน  คุณคิดว่าเขาจะมีอาการแบบไหน
A. ยื้อสุดฤทธิ์ ใครจะปล่อยคนน่ารักอย่างคุณไปง่ายๆ
B.  เปลี่ยนความสัมพันธ์มาเป็นเพื่อนกันแทน
C. งัดเอากิ๊กที่ซ่อนไว้ออกมาโชว์เย้ยคุณเสียเลย
D.จิตตกจนไม่เป็นอันทำอะไรไปเป็นเดือน
บททดสอบนี้คือตัวไขความลับว่า  คุณกับแฟนหนุ่มจู๋จี๋ดู๋ดี๋กันบ่อยแค่ไหน
ถ้าคุณเลือกข้อ A   
     เวลาคุณกับแฟนจะสวีทกัน  มดแดงแถวนั้นเตรียมอิ่มจนพุงกางได้เลย เพราะรับประกันว่าต้องมีน้ำตาลร่วงระนาวเป็นกระสอบๆ  แต่ก็ยังดีที่คุณรู้จักว่าอะไรควรไม่ควร คุณจะเก็บอาการไม่ให้ประเจิดประเจ้อเกินไปนักถ้าอยู่กันในที่สาธารณะ แต่ลับหลังเพื่อนมนุษย์เมื่อไร  ขอเป็นเรื่องของคุณสองคนละกันว่าจะหวานได้ใจกันและกันขนาดไหน 

ถ้าคุณเลือกข้อ B
     แฟนคลับที่อยากเห็นคุณกระดี๊กระด๊าใส่กันคงต้องรอจนเหงือกแห้ง กว่าจะได้ชมเลิฟซีนของคุณ  อาจเป็นเพราะว่าคุณคบกันมานานแล้วจนความตื่นเต้นมันจางไปเยอะ หรือไม่ก็เพราะนิสัยของพวกคุณเอง ที่ไม่ค่อยจะโรแมนติคสักเท่าไร  คุณก็เลยคบกันแบบชิลชิลไม่หวานจ๋อยอะไร  แต่ความสัมพันธ์แบบนี้ก็ทำให้คุณมีความสุขดีอยู่แล้ว คุณก็เลยไม่รู้ว่าจะต้องไปเปลี่ยนมันทำไมกัน  (นั่นสิ)
ถ้าคุณเลือกข้อC
    น้ำตาลหวานเจี๊ยบที่คุณเคยมีมันได้เปลี่ยนเป็นน้ำตาลบนกระทะทองแดงไปเรียบร้อยแล้ว  ความรักก็เลยทำให้คุณร้อนใจมากกว่าสุขใจ   เพราะแฟนหนุ่มที่เคยแสนสุภาพได้แสดงธาตุแท้ออกมาแล้วว่าเอาแต่ใจ  ปากร้าย ไม่แคร์คุณ แถมยังซาดิสม์เห็นความเสียใจของคุณเป็นความสุขส่วนตัวอีกด้วย  ทุกวันนี้ที่คุณยังทนเรียกเขาว่าแฟนอยู่ ก็เพราะเยื่อใยเล็กๆน้อยๆที่ยังตัดกันไม่ขาดหรอกน่า  แต่ถ้าตัดขาดได้เมื่อไรละก็… ฮึ่ม!
ถ้าคุณเลือกข้อD 
    ความสวีทที่คุณกับเขากระหน่ำใส่กันมันหวานจนชาวบ้านอายม้วนไปตามๆกัน  เพราะเล่นสวีทกันได้ทุกเวลาไม่เกี่ยงสถานที่  มันก็น่ารักดีหรอกที่คนสองคนจะรักกันได้มากขนาดนี้  แต่จะน่ารักกว่านี้ถ้าคุณจะเห็นแก่หน้าพ่อแม่บ้าง   อย่าทำอะไรให้พวกชอบแพร่คลิปฉาวได้ใจไปกว่านี้เลย  แค่นี้คนดูก็จะตาแฉะอยู่แล้วละแม่คุณ