เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ที่หมู่8 ต.หนองเหล็ก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านของนายอุดม เวียงสีมา อายุ38ปี ซึ่งถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2560 จำนวน 2 ฉบับ เป็นเงิน 12 ล้านบาท งวดที่ 11 ชุดที่ 11-12-15-16 กลายเป็นเศรษฐีใหม่ในพริบตา

โดยบรรยากาศที่บ้านของนายอุดม มีบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก ต่างก็พูดถึงโชคก้อนใหญ่ที่นายอุดมได้รับ

นายอุดม เวียงสีมา เล่าว่า ตนเองประกอบอาชีพ ขับรถรับจ้าง แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ภรรยาชื่อ นางประภาพร เวียงสีมา มีลูกสาว 2 คน คนโตเรียนอยู่ชั้น ป.5 ส่วนคนเล็กเรียนชั้นอนุบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่ยายป่วยเบาหวานขึ้น จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโกสุมพิสัย ตนและภรรยาจึงต้องไปเฝ้า เป็นเวลา 3 วัน และเมื่อช่วงเก้าโมงเช้าที่ผ่านมา หมอได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ ตนจึงได้ตระเตรียมสิ่งของที่จะกลับบ้าน แต่หมอยังให้กลับไม่ได้เลยได้อยู่ต่ออีก 1 วัน จากนั้นก็ได้เดินออกมาจากห้องพัก เจอกับคนขายล็อตเตอรี่มาเดินเร่ขายเลขชุด 2 ชุดสุดท้ายบนแผง ซึ่งปกติตนไม่ค่อยจะซื้อล็อตเตอรี่ ปีๆ หนึ่งจะซื้อเพียงแค่ 1-2 ครั้ง หวยใต้ดินก็ไม่เล่น แต่ไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลใจ ทำให้เกิดความรู้สึกว่าอยากซื้อ อยากจะได้ เหมือนว่าจะถูกรางวัล ไม่รางวัลใดก็รางวัลหนึ่ง โดยเลขล็อตเตอรี่มีเลขลงท้าย 61 และ 63 คนขาย ขายให้ในราคาชุดละ 300 บาท ตนจึงตัดสินใจซื้อ พอดีกับลูกค้าอีกคนที่อยู่ใกล้กัน มาขอแบ่งล็อตเตอรี่ที่ตนกำลังจะซื้อ จึงได้แบ่งล็อตเตอรี่ให้เลขละ 1 ใบ ตนจึงจ่ายเงินให้กับคนขาย 400 บาท ลูกค้าอีกคนจ่ายให้ 200 บาท รวมเป็นเงิน 600 บาท ซึ่งลูกค้าคนนั้นก็คงถูกรางวัลที่ 1 เหมือนกับตน ซึ่งรู้แต่เพียงว่าเป็นคนโกสุมพิสัย แต่ไม่รู้ว่าอยู่หมู่บ้านไหน ตำบลไหน เพราะมาเยี่ยมคนป่วยเหมือนกัน ซึ่งหากลูกค้าคนนั้นไม่มาขอแบ่งล็อตเตอรี่กับตน ตนก็อาจจะไม่ถูกรางวัลที่ 1 ก็ได้ เหมือนกับเทวดากำหนดให้ถูกรางวัลเท่านี้ เหมือนกับมีดวงมาค้ำมาคูณกัน

นายอุดม เล่าต่อว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็ถึงกับสั่นไปหมดทั้งตัว แทบไม่เชื่อว่าจะมีวันนี้ ที่หวังไว้คือแค่รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว เท่านั้น จากนั้นก็ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.โกสุมพิสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทราบว่าตนถูกรางวัลก็มาแสดงความยินดีพร้อมกับขอถ่ายภาพตนกับล็อตเตอรี่เป็นจำนวนมาก พอถึงเวลาที่ต้องเซ็นต์ชื่อในบันทึกประจำวันตนถึงกับมือไม้สั่น มือแข็งไปหมด ไม่เคยตื่นเต้นขนาดนี้มาก่อน ซึ่งเงินที่ได้มาก็จะนำไปทำบุญหาแม่ และจะตระเวนทำบุญ อีกส่วนก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกทั้ง 2 คน

CR. – bangkokbiznews.com

TV Pool Online