เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 60 ที่วัดบ้านดอนชี ต.ดงบัง อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ นายอุทัย มุทาพร อายุ 50 ปี ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ประจำหมู่บ้านดอนชี พร้อมด้วยญาติ ได้จัดงานอุปสมบท สิบโท จิรกร สอนพงษ์ หลานชาย โดยขบวนแห่นาคจากบ้านมาที่วัดยาวเหยียด และเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน

จนกระทั่งถึงช่วงโปรยทานที่ทุกคนรอคอย ก็มีการโปรยทานสุดเก๋ที่เจ้าภาพจัดเตรียมไว้ เป็นเหรียญโปรยทาน จำนวน 7,000 บาท แล้วยังมีตั่ง 230 ตัว , สาก 20 อัน , เก้าอี้ไม้กลม 5 ตัว , โซฟาไม้ 2 ตัว , โต๊ะไม้ยาว 2 ตัว และโต๊ะกลม+เก้าอี้กลม 1 ชุด เป็นโบนัสพิเศษ ซึ่งเขียนรางวัลไว้ในกระดาษ ใส่เข้าไปในหลอดดูดน้ำพลาสติก โดยเมื่อใครได้รางวัลอะไรก็นำกระดาษแผ่นนั้นมาขึ้นของรางวัลไปเลย ซึ่งคนที่ได้ของรางวัลก็พากันดีใจและสนุกสนานกับการชิงของรางวัล ซึ่งในงานนี้มีประชาชนแห่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายอุทัย มุทาพร เจ้าภาพ เปิดเผยว่า งานบวชดังกล่าวเป็นงานบวชหลานชาย และสาเหตุที่มีการโปรยทานเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ เนื่องจากคนในครอบครัวของตนนั้นส่วนมากมีอาชีพเสริมด้วยการทำเฟอร์นิเจอร์ขาย ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่จะชอบฝีมือในการทำของครอบครัวตน ตนและครอบครัวจึงคิดว่า น่าจะนำวัสดุที่มีอยู่แล้วมาทำเป็นตั่ง สาก โต๊ะไม้ แจกให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานดีกว่า เนื่องจากของเหล่านี้ชาวบ้านนำไปใช้สอยภายในบ้านได้ จึงได้ทำของเหล่านี้มาแจกให้กับชาวบ้าน

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online