เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ นางบัวเรียน แก้วเกิดมี อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ 2 บ้านนาฝาย ต.นาดี อ.เหนองแสง จ.อุดรธานี ถูกลูกชายคือนายกลวย แก้วเกิดมี อายุ 42 ปี ลูกในใส้ ใช้มีดแหลมแทงดับคาบ้าน เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังมีปากเสียงกันเรื่องทรัพย์สิน เพราะลูกคนนี้ไม่ยอมประกอบอาชีพ เสพสารเสพติดทุกประเภท จนมีอาการทางประสาท แต่พูดคุยรู้เรื่องบ้างเป็นบางครั้ง และมักจะมาของเงินผู้เป็นแม่เป็นประจำ

ล่าสุด เมื่อวานนี้เวลา 10.00 น. (วันที่ 18 มี.ค. 60) ตำรวจงานป้องกันปราบปราม และตำรวจสืบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นางบัวทิพย์ นาคภู่ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านหนองหมื่นท้าว ต.โนนสูง ว่า พบคนร้ายที่ก่อเหตุแทงแม่ตัวเองเสียชีวิต ที่ อ.หนองแสง โดยมีลูกบ้านที่ย้ายภูมิลำเนามาจาก อ.หนองแสง และเป็นญาติกับผู้ตาย ยืนยันว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุ โดยคนร้ายกำลังเดินอยู่บนถนนมิตรภาพ อุดร-ขอนแก่น ช่วง บ.หนองหมื่นท้าว มุ่งหน้าเข้าเขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งทางตำรวจ สภ.โนนสูง ได้เข้าทำการจับกุมตัวมายัง สภ.โนนสูง โดยมี พ.ต.อ.วิเชียร สุนทรพินิจ ผกก.สภ.หนองแสง เดินทางมารับตัว พร้อม ร.ต.อ.พีรเพชร นงคะวาส รอง สว.สอบสวน นำหมายจับจากศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 95/2560 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2560 ควบคุมตัว นายกลวย แก้วเกิดมี อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ 2 บ้านนาฝาย ต.นาดี อ.เหนองแสง จ.อุดรธานี ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นางบัวเรียน แก้วเกิดมี อายุ 76 ปี แม่บังเกิดเกล้า เสียชีวิตที่บ้านพัก ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยกระทำต่อบุพการี และไตร่ตรองไว้ก่อน” และควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.หนองแสง โดยนายกลวยยังสวมใส่เสื้อผ้าในวันที่ก่อเหตุอยู่

ร.ต.อ.พีรเพชร นงคะวาส รอง สว.สอบสวน สภ.หนองแสง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายกลวย ที่มีอาการทางประสาท ให้การรับสารภาพวกไปเวียนมา จับใจความได้ว่า เป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุฆ่าแม่ของตัวเองจริง ซึ่งก่อนหน้า 3 วันก่อนเกิดเหตุ นายกลวย มีปากเสียงกันกับแม่อย่างรุนแรง เพราะน้อยใจที่แม่ไม่รัก ชอบดุด่าเป็นประจำ จนนายกลวย หมดกำลังใจ ทั้งที่ก่อนหน้านี้แม่ของนายกลวย ได้มอบมรดกให้ลูกทุกคน โดยนายกลวย ได้ที่ดินที่เป็นที่นารวม 5 ไร่ แต่เมื่อได้ไปก็ไม่ยอมทำนา หรือปลูกพืชใดๆ และก่อนหน้านายกลวย มีประวัติเข้ารับการบำบัดยาเสพติด เช่น กัญชา ยาบ้า สารระเหย มีอาการทางประสาทเล็กน้อย แต่พูดจารู้เรื่องสามารถประกอบอาชีพได้

แต่ทั้งนี้จากการสอบปากคำญาติๆ ทราบว่า ตัวนายกลวย มีความเชื่อภูตผีปีศาจ บอกว่า ก่อนให้ตัวเขาเกิดมา พ่อแม่ไม่ยอมปัดกวาดสิ่งไม่ดีออกจากใจให้หมดไปก่อน ซึ่งพ่อนายกลวย เสียชีวิตไปก่อนหน้านานแล้ว และมาถึงวันเกิดเหตุบอกว่า ต้องส่งแม่กลับไปอยู่นรก จึงลงมือก่อเหตุมาตุฆาตขึ้น โดยก่อนจะก่อเหตุ ได้เขียนจดหมายไว้ ซึ่งอ่านข้อความแล้วไม่รู้เรื่อง เพราะไปเขียนถึงเรื่องเทพ เรื่องของนรก ที่จับใจความไม่ได้ และจึงมาก่อเหตุสังหารแม่ของตัวเอง

ร.ต.อ.พีรเพชร กล่าวอีกว่า หลังก่อเหตุ นายกลวย ได้เดินทางออกจากหมู่บ้าน เดินไปตามเทือกสวน ไร่ นา ของชาวบ้าน จาก อ.หนองแสง เข้ามาใน อ.เมือง โดยระหว่างทางก็ขอข้าววัดกินประทังชีวิตไป และเมื่อมาถึงที่บ้านหนองหมื่นท้าว มีคนจำได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ หลังเกิดเหตุนายกลวยบอกว่า ได้นำไปปาทิ้งลงอ่างเก็บน้ำทับไฮ ที่อยู่ใกล้หมู่บ้าน เป็นอาวุธมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต ซึ่งทางนายกลวยฯ ได้วาดภาพมีดที่ใช้ก่อเหตุ ให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ส่วนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คงต้องดูสถานการณ์ก่อนว่า จะเกิดเหตุรุนแรงหรือไม่

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online