เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(19 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านดอนทแยง ม.3 ต.บ้านปรางค์ อ.คง จ.นครราชสีมา ว่ามีหญิงชราตาพิการทั้งสองข้าง แต่ต้องเลี้ยงดูบุตรบุญธรรมที่มีสติไม่สมประกอบเพียงลำพัง ซึ่งล่าสุดหญิงชราคนดังกล่าว ไม่สามารถลุกเดินได้ตามปกติ เนื่องจากเกิดการหกล้ม ส่งผลให้ทั้ง 2 คน ได้รับความลำบากอย่างหนัก

หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บ้านเลขที่ 37/1 บ้านดอนทแยง ต.บ้านปรางค์ อ.คง ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ก่อด้วยอิฐบล็อก ภายในบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ พบ นางสุข ทองสาย อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งพิการตาทั้ง 2 ข้างบอดจนมองไม่เห็น และยังมีอาการเจ็บขาอย่างหนัก จนไม่สามารถลุกเดินไปมาได้ตามปกติ นั่งอยู่บนเตียงผู้ป่วย โดยมี นายก้าน อายุ 45 ปี ลูกบุญธรรมที่มีสติไม่สมประกอบ เดินไปเดินมาอยู่ภายในบ้าน

จากการสอบถาม นางสุข ทองสาย อายุ 75 ปี หญิงชราผู้น่าสงสาร ทราบว่า ก่อนหน้านี้ตนเองก็มองเห็น และใช้ชีวิตได้ตามปกติ เหมือนคนทั่วไป โดยตัวเองต้องเลี้ยงดู นายก้าน ที่เป็นลูกบุญธรรมที่ตนนำมาเลี้ยงดูตั้งแต่ยังแบเบาะ ซึ่งตอนแรกตั้งใจจะให้นายก้านคอยช่วยเลี้ยงดูตัวเองเมื่อยามแก่ชรา แต่เมื่อนายก้านโตขึ้น ตนพบว่า ลูกชายมีสติไม่สมประกอบ

โดยนายก้านชอบใช้ค้อนหรือมีดทุบกำแพง ทำให้ตนเองต้องคอยเลี้ยงดูเพียงลำพังมานานกว่า 40 ปี แต่เมื่อช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนอนหลับพักผ่อน นายก้านได้ใช้ค้อนทุบกำแพงบ้านจนแตก ส่งผลให้เศษอิฐกระเด็นตกใส่ตาของตนเองจนบอดทั้ง 2 ข้าง แต่ตนเองยังแข็งแรง และโชคดีที่ยังสามารถใช้ชีวิตภายในบ้านได้ตามปกติ ทั้งก่อเตาหุงข้าว รวมถึงประกอบอาหารมาเลี้ยงดูลูกชาย ทั้งที่ตามองไม่เห็น แต่ก็ยังดูแลกันมาได้

จนกระทั่งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนมีร่างกายไม่แข็งแรง และเกิดหกล้มภายในบ้าน กว่าจะมีเพื่อนบ้านมาดู ก็ผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้ปัจจุบันตนไม่สามารถลุกเดินได้ ซึ่งทำให้ตนและลูกชายที่สติไม่สมประกอบได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตอย่างหนัก เนื่องจากตนไม่สามารถไปหุงข้าวประกอบอาหารได้ตามเดิม แต่ยังโชคดีที่มีเพื่อนบ้านใกล้เคียงเข้ามาคอยช่วยเหลือทั้งหุงข้าว รวมถึงดูแลตนและลูกชายอยู่บ้าง ส่วนรายได้ที่ตนได้รับตอนนี้ก็ได้รับเงินจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยยังชีพผู้พิการของตน และเบี้ยยังชีพผู้พิการของลูกชาย เพียงเดือนละ 2,300 บาท แต่ไม่เพียงพอ เนื่องจากตอนนี้ตนต้องใช้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เนื่องจากเดินไม่ได้แล้วด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านที่อาศัยอยู่ในปัจจุบันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว เเละไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากชาวบ้านเกรงว่า นายก้าน ลูกชายที่สติไม่สมประกอบ จะได้รับอันตรายจากปลั๊กไฟฟ้า ประกอบกับสภาพบ้านที่ทรุดโทรมจากการที่ นายก้านใช้ค้อนทุบตามกำแพงบ้านจนแตกทั่วบ้าน อีกทั้งเวลามีฝนตก น้ำก็จะไหลนองเข้าบ้าน เพราะพื้นที่บ้านต่ำ ซึ่งขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปรางค์ ก็อยู่ในระหว่างการหาแนวทางช่วยเหลือ

สำหรับประชาชนผู้ใจบุญหากมีความประสงค์จะร่วมบริจาคเครื่องอุปโภค หรือเงินสด เพื่อช่วยเหลือครอบครัวนางสุข ก็สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารออมสิน ประเภทเผื่อเรียก ชื่อบัญชี นางสุกฤตา แย้มจะบก หรือ นางนรินทร์ สรวงนอก หรือ นางสาวสุข ทองสาย เลขที่บัญชี 020166891430

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online