เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พ.ต.อ.สิชา พูลวงษ์ รอง ผกก.สส.สภ.หลังสวน เปิดเผยว่าช่วงเช้าทีผ่านมา ทางตำรวจได้ทำการตรวจค้น รถ 6 ล้อ ขนส่งไปรษณีย์  จำนวน 2 คัน หมายเลขทะเบียน 70-7074 พระนครศรีอยุธยา และ หมายเลขทะเบียน 61-4569 กรุงเทพมหานคร ขณะขับมาบนถนนสายเอเชีย 41 โดยสายแจ้งว่าจะมีการขนส่งแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ภายหลังพบแรงงานชาวเมียนมา 24 คน เป็นชาย 20 คนหญิง 4 คน อายุระหว่าง 20-40 ปี ขณะเดียวกันก็ควบคุมตัวคนขับรถทั้ง 2 คันคือ นายสราวุธ สีสุวอ อายุ 40 ปี ชาวจ.ชัยภูมิ และ นายพรชัย มูลพลโน อายุ 40 ปี ชาวจ.สกลนคร ไปสอบสวนยังสภ.หลังสวนทันที

เบื้องต้นทั้งสองให้การรับสารภาพว่า รับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจาก จ.สมุทรสาคร และจ.ประจวบคีรีขันธ์ นำไปส่งยังอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยจะมีคนมารับช่วงต่ออีกครั้ง ก่อนหน้านี้เคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้รับค่าจ้างหัวละ 1,300 -1,500 บาท ตำรวจแจ้งตั้งข้อหา นำบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับคนขับรถทั้ง 2 คน เป็นพนักงานของบริษัทรถแห่งหนึ่ง โดยทางไปรษณีย์ได้ว่าจ้างให้ขนส่งในนามของไปรษณีย์เอง ทั้งนี้ตำรวจกำลังสืบสวนไปยังต้นสังกัดทั้งสององค์กร ว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นขบวนการ สามารถสั่งการให้นำรถไปรษณีย์มาใช้ได้อย่างผิดกฎหมาย คาดว่าคนบงการอาจไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online