เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์คลิปจากแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง@แหม่มโพธิ์ดำ ที่ได้ออกมาโพสต์คลิปวีดิโอระบุ “มนุษย์ป้าผู้หาญกล้าไปทำธุรกรรมที่ธนาคารแต่ไม่พกบัตรประชาชนไป” โดยเป็นเหตุการณ์ขณะที่หญิงสูงวัยรายหนึ่งต้องการที่จะถอนเงินจำนวน 1 แสนบาท ที่ธนาคารชื่อดัง แต่ไม่ได้พกบัตรประชาชนตัวจริงไป ซึ่งพนักงานไม่สามารถทำรายการดังกล่าวให้ได้ จึงทำให้หญิงสูงวัยเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งอ้างว่า “ใครจะรู้ล่ะว่าต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง” ซึ่งตนเองได้ถ่ายเอกสารสำเนาบัตรไว้แล้ว ก่อนหน้านี้ไปธนาคารสาขาไหนก็ใช้วิธีดังกล่าวเบิกเงินได้ทั้งนั้น และได้ขอชื่อและนามสกุลของพนักงานชาย อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานธนาคารได้พยายามอธิบายถึงวิธีการถอนเงิน ว่าต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนตัวจริงประกอบการถอนเงินและเป็นการป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นพร้อมทั้งไหว้ขอโทษลูกค้าที่ไม่สามารถทำธุรกรรมให้ได้ แต่ลูกค้าหญิงรายดังกล่าวก็ไม่ยอมรับฟังและบังคับให้พนักงานชายกราบขอโทษอีกด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลมีเดียต่างเข้ามาคอมเม้นท์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า เห็นใจพนักงานที่ต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ พร้อมทั้งชื่นชมในความใจเย็นของพนักงานที่ไม่แสดงท่าทีหรือโต้ตอบลูกค้าด้วยถ้อยคำรุนแรง ขณะที่พนักงานธนาคารหลากหลายที่ต่างคอมเม้นท์เป็นเสียงเดียวกันว่า มักจะพบบุคคลแอบอ้างนำสำเนาบัตรประชาชนมาถอนเงินอยู่เสมอ จึงจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบเอกสารยืนยันว่าได้มีการแอบอ้างหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังธนาคารต้นสังกัดดังกล่าว ระบุว่า หากทางลูกค้าของธนาคารมีความประสงค์ที่จะถอนเงินกับทางธนาคาร ต้องแสดงสมุดบัญชีและบัตรประชาชนตัวจริงทุกครั้งเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการทำธุรกรรม เนื่องจากหากเป็นสำเนาบัตรประชาชนเกรงว่าจะเกิดการแอบอ้างข้อมูลได้

ที่มา – เดลินิวส์