เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตั้งครรภ์กินอะไรดีให้ลูกออกมาผิวพรรณดี สวยขาว ออร่าจับ ไปดูกันเลย

1.น้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้สด การดื่มน้ำเปล่านั้นเป็นที่รู้กันเลยว่านอกจากนี้เพื่อผิวที่ดีขึ้นและอ่อนวัยลงได้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า แม่ท้องควรดื่มน้ำประมาณ 8-12 แก้วต่อวัน จะช่วยป้องกันอาการต่าง ๆ ขณะตั้งครรภ์ รวมทั้งความไม่สบายตัวที่มักเกิดขึ้นกับแม่ท้องได้ และสำหรับน้ำผลไม้นั้นจะมีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใสอยู่มาก เช่น น้ำส้มคั้น น้ำแครอท น้ำมะพร้าว น้ำมะนาว นอกจากการรับประทานเพื่อให้ลูกได้รับวิตามินซีแล้ว การรับประทานน้ำยังช่วยป้องให้ภาวะการขาดน้ำ และช่วยเพิ่มความสดชื่นให้คุณแม่หายเหนื่อยล้า หายเครียดในระหว่างตั้งครรภ์ด้วย

2.ผักและผลไม้ สารอาหารในผักและผลไม้จะประกอบไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ ที่จะช่วยให้เซลล์ผิวแข็งแรงขึ้น บำรุงผิวพรรณแถมประโยชน์ในผักผลไม้แต่ละชนิดยังช่วยเบาเทาโรคต่าง ๆ ได้ดีในช่วงท้องอีกด้วย เช่น ฟักทอง อะโวคาโด บรอกโคลี แครอท มะเขือเทศ กล้วย ส้ม องุ่น มะละกอ ทับทิม สตรอเบอรี่ เป็นต้น

3.อาหารประเภทธัญพืช ธัญพืช เช่น น้ำเต้าหู้ ข้าวกล้อง เมล็ดถั่ว ลูกเดือย งาขาว งาดำ ฯลฯ จัดเป็นกลุ่มอาหารที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ช่วยในการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ให้เป็นไปตามปกติและช่วยเรื่องของระบบขับถ่ายได้ดี นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินที่ช่วยบำรุงผิวให้สวยเปล่งปลั่ง และมีไขมันน้อยให้แม่ท้องเลิกกังวลเรื่องน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นตอนท้องด้วย

4.เนื้อปลา ในเนื้อปลาที่อุดมไปด้วยประโยชน์ของโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 แล้ว ยังส่งผลต่อการเป็นอาหารบำรุงสมองละพัฒนาการที่ดีต่อลูกน้อยในครรภ์ แถมยังช่วยปกป้องและซ่อมแซมเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี ตอนตั้งครรภ์คุณแม่ควรได้กินปลาเป็นประจำ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง และสามารถเลือกรับประทานปลา เช่น ปลาแซลมอน ปลาช่อนนึ่ง ปลากะพง เป็นต้น