เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 18.56 น. วันที่ 20 มี.ค. 60 ร.ต.อ.ชัยรัตน์ ธรรมสีหา รอง สว. (สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคารการประปาส่วนภูมิภาค สํานักงานใหญ่ ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมกับไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร กว่า 10 คัน และรถดับเพลิงบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อีกกว่า 5 คัน

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงที่บริเวณอาคาร 2 ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องทำงานเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค ห้องทำงานของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินประจำการประปาส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่ และห้องเก็บเอกสาร จึงเร่งใช้น้ำโดนวางสายดับเพลิงไว้รอบตัวอาคารมากกว่า 15 หัวฉีด ใช้เวลากว่า เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบว่าชั้น 4 ได้รับความเสียหายทั้งหมด และชั้นดาดฟ้าทรุดตัวลงมา ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนเจ็บหรือไม่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกำลังเร่งพยายามฉีดน้ำเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยได้พูดคุยกับ ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค และ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครโดยได้ประชุมพูดคุยถึงสาเหตุที่เกี่ยวข้อง

ด้าน นายพนม เสียงอ่อน อายุ 41 ปี รปภ. ให้การว่า ชั้นดังกล่าวไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ตอนเกิดเหตุ โดยได้เลิกงานไปตอน 16.30 น. โดยเวลา 18.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งเตะฟุตบอลอยู่บริเวณใกล้เคียงแจ้งตนว่า เห็นไฟลุกที่อาคารดังกล่าว ตนพร้อมลูกน้องรวม 6 คน นำถังดับเพลิงขึ้นไปชั้นเกิดเหตุ โดยได้ทุบประตูกระจกชั้นดังกล่าว พบเพลิงและควันลุกไหม้กองเอกสาร โซฟา และ คอมพิวเตอร์จำนวนมาก จึงใช้ถังดับเพลิงดับควันจนหมด และแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ก่อนรีบลงมาจากอาคาร เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ด้าน ดร.เสรี กล่าวว่า ทั้งนี้ จุดที่เกิดเพลิงไหม้บริเวณชั้น 4 เป็นห้องเลขารองผู้ว่าภาคต่างๆ ซึ่งเอาไว้เก็บเอกสาร ทั้งนี้ เอกสารสำคัญส่วนใหญ่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ จึงไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนสาเหตุไม่สามารถบอกได้ ต้องรอ พฐ. เข้าตรวจสอบพรุ่งนี้ อาจจะเกิดจากประมาทวางเพลิง ซึ่งก็ต้องรอการตรวจสอบ และต้องให้วิศวกรรมสถานตรวจสอบโครงสร้าง ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ นอกจากนี้ จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า จากการสอบสวนพนักงานที่เห็นต้นเพลิง ไม่ยืนยันว่า ไหม้จากด้านนอกหรือด้านใน โดยใช้รถดับเพลิงกว่า 20 คัน ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง เพลิงจึงสงบ ส่วนสาเหตุที่ดับได้ช้าเพราะลมแรง จากการตรวจสอบไม่มีใครติดอยู่ในอาคาร มีนักดับเพลิง 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ตนให้ทางผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เรียกเจ้าหน้าที่ กปภ. ทุกคนเข้าพบตำรวจเพื่อสอบปากคำทั้งหมด สำหรับเอกสารที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบการทุจริตของ กปภ. นั้น ไม่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ ตนได้ประสานให้ทุกฝ่ายเข้ามาให้ปากคำเพื่อหาหลักฐานให้ครบถ้วน อย่างไรก็ตาม ตนได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ พฐ. เข้าตรวจสอบในเวลา 10.00 น. พร้อมประสานทางวิศวกรรมสถานมาสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

CR. – manager.co.th , NA-NA Channel

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online