เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    เกิดเป็นคนทั้งทีก็คงต้องมีความลับกันบ้าง แต่ถ้าวันดีคืนดี เรื่องลับที่คุณอุตส่าห์เก็บเอาไว้เกิดกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์   คุณจะสู้ข่าวฉาวไหวหรือเปล่านะ
1. ย้อนอดีตกลับไปในสมัยวัยเรียน  ถ้าคุณอ่านหนังสือไม่ทันจนจำเป็นต้องโกงข้อสอบ คุณจะโกงด้วยวิธีไหน
A. แอบจดใส่กระดาษซุกไว้ในเข็มขัดแล้วดึงออกมาดู
B. แอบกระซิบถามเพื่อนข้างๆ

คำเฉลย คุณกล้าแค่ไหนถ้าต้องแสดงออกท่ามกลางคนมากๆ
ถ้าคุณเลือกข้อ A
   คุณเป็นสาวมั่นผู้ไม่เคยหวั่นสายตาประชาชน  ต่อให้ต้องขึ้นไปแสดงบนเวที  ออกทีวี หรือไปยืนปราศัยปลุกม็อบท่ามกลางคนเป็นแสน คุณก็ทำได้ดีไม่มีเขิน  เพราะนิสัยปกติของคุณเป็นคนกล้าแสดงออก เฮ้วมันฮาบ้าได้ทุกฤดูอยู่แล้ว  เสน่ห์เฉพาะตัวของคุณไม่ได้อยู่ที่หน้าตาสวยเลือกได้  แต่เป็นความเป็นคนสบายๆ ไม่เรื่องมาก ไม่ขี้อาย  กล้าได้กล้าเสีย คุณจึงเป็นคนที่มีความลับน้อยมาก เพราะคุณไม่ค่อยแคร์ว่าใครจะรู้หรือวิจารณ์คุณว่าอย่างไร  แถมตัวคุณเองยังชอบเม้าท์ชาวบ้านเขาเป็นอาหารว่างอยู่แล้วด้วย ถ้าถูกเขานินทากลับบ้างคุณก็เลยถือเสียว่าทีใครทีมัน   ขอกันกินมากกว่านี้น่า 

ถ้าคุณเลือกข้อ B 
    คุณเป็นพวกปิดทองหลังพระ หรือเรียกง่ายๆว่ามีของดีแต่ไม่โชว์ เพราะความที่คุณเป็นคนขี้อาย ทนแรงเสียดทานจากสายตาคนหมู่มากไม่ไหว  ถึงแม้จะมีความสามารถ คุณก็ไม่กล้าพาสังขารขึ้นไปโชว์บนเวที  ยิ่งเรื่องการออกทีวีให้คนทั้งประเทศดูนี่ ลืมไปได้เลย  ความมั่นใจในตัวเองที่มีอยู่น้อยนิดเสียเหลือเกินทำให้คุณพลาดโอกาสดีๆในชีวิตไปหลายครั้ง  แม้แต่ในหมู่เพื่อนฝูงคุณก็ยังไม่เด่น ไม่เป็นผู้นำ  แต่จะเป็นประเภทหิ่งห้อยน้อยแสง ได้แต่ออกแรงเขย่งเก็งกอยตามกลุ่มเขาไปวันๆ นิสัยแบบนี้ทำให้คุณมีความลับสะสมไว้เต็มโกดัง  เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าแตกเล็กน้อยแค่ไหนก็ถือว่าเป็นความลับที่น่าอับอายสำหรับคุณแล้วละ
2. โพยที่จดไว้เกิดมาหายไปซ้ำเพื่อนข้างๆก็มั่วคำตอบ คุณเลยต้องหันไปพึ่งคนข้างหน้า คุณจะทำอย่างไรให้เพื่อนยอมให้คุณลอก
A. หยิกหลายๆทีจนกว่าเพื่อนจะโอเค
B. ต่อรองว่าถ้าให้ลอกจะช่วยเป็นแม่สื่อระหว่างเพื่อนหนุ่มที่เพื่อนปิ๊ง

คำเฉลย เรื่องแบบไหนที่คุณไม่ยอมให้ใครรู้เด็ดขาด
ถ้าคุณเลือกข้อ A
     ความลับของคุณมักจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความชอบ ความรู้สึก หรือรสนิยมแปลกๆของตัวคุณเอง  เช่นคุณไปแอบชอบใครที่เขาไม่รู้ตัว  ชอบฟังเพลงที่เพื่อนๆเม้าท์กันว่าโลโซ  หรือคุณบังเอิญเป็นทอม  เรื่องแบบนี้คุณถือว่าเป็นความอับอายระดับบ้านบึ้ม ถ้าใครรู้เข้าคุณต้องออเดอร์ปี๊บชนิดเหล็กหนาพิเศษมาคลุมหัวสถานเดียว  ที่จริงแล้วความลับประเภทนี้ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร แต่คนหน้าบางอย่างคุณถือว่ามันยิ่งใหญ่มาก  เพราะมันเป็นเรื่องในชีวิตประจำวันที่เพื่อนๆจะเอามาล้อคุณได้อย่างสนุกปาก ไม่ต้องเกรงใจว่าจะทำให้ใครเดือดร้อน  หารู้ไม่ว่าคุณนี่ละที่ทั้งเดือดร้อนทั้งรำคาญแถมยังคันมืออยากฟาดปากคนพูดอีกด้วย
ถ้าคุณเลือกข้อ B
    คุณเป็นสาวขี้อายและให้ความสำคัญกับหน้าตาเป็นพิเศษ เรื่องที่คุณไม่กล้าให้ใครรู้จึงเป็นเรื่องเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตา หรือความผิดพลาดในอดีตที่ทำให้คุณเสียหน้า ทำลายภาพพจน์อันสวยงามของคุณ ให้มัวหมอง เช่น ถ้าคุณเคยอวบระยะสุดท้ายมาก่อน  คุณก็จะเก็บรูปในตอนนั้นไว้ในมุมมืดไม่ยอมให้เล็ดลอดออกสู่สายตามนุษย์เป็นอันขาด  หรือถ้าในอดีตคุณเคยทำเรื่องหน้าแตกเอาไว้ คุณก็จะใช้กำลังภายในทุกวิถีทางให้เรื่องนั้นกลายเป็นอากาศธาตุไปเสีย คนขี้อายอย่างคุณคือเหยื่อที่พวกชอบปล่อยคลิปฉาวชอบที่สุด  เพราะปล่อยเมื่อไรได้ผลตรงเป้าทุกที
3. กำลังลอกเพลินๆอาจารย์เกิดตาไวจับได้เสียนี่  เมื่อเข้าตาจน คุณจะ 
A. เอาพานดอกไม้ธูปเทียนไปกราบอ้อนวอนอาจารย์ทั้งน้ำตา
B. ต่อสายหาคนที่รู้จักอาจารย์มาไกล่เกลี่ยสมานฉันท์

คำเฉลย อะไรเป็นสาเหตุที่คุณต้องปกปิดความลับไว้ 
ถ้าคุณเลือกข้อ A
    ที่คุณจำเป็นต้องหมกเม็ดเก็บความลับเอาไว้ก็เพราะคุณเป็นคนรักภาพพจน์หน้าตาตัวเองมาก  อยากให้คนอื่นมองคุณในแง่สวยงาม ไม่ชอบถูกเม้าท์ถูกจิกกัด  ตามประสาสาวหน้าบางทั่วไป  คุณจึงทนไม่ได้ที่จะให้ความลับตลกติงต๊องบ้องตื้นหลุดออกไปให้ขาเม้าท์ได้บริหารลูกกระเดือก วิธีเก็บความลับของคุณมีสารพัดอย่าง ทั้งสตอเบอรี่ ทั้งเบี่ยงเบนความสนใจ หรือแม้แต่เอาเพื่อนมาเป็นแพะคุณก็ยอม จนคนที่รู้จักคุณไส้พุงคุณดีอาจจะไม่ชอบคุณเท่าไรนัก ทั้งๆที่นอกจากเรื่องนี้แล้ว คุณก็ยังมีข้อดีด้านอื่นอีกหลายอย่าง  ที่จริงคุณเองก็ไม่ได้อยากจะโกหกพกสะตอมาทั้งไร่เท่าไรหรอก แต่ยังไงก็ยังดีกว่าตกเป็นขี้ปากชาวบ้านละน่า
 
ถ้าคุณเลือกข้อ B
    สาเหตุที่คุณต้องทำตัวเป็นวัวสันหลังหวะเก็บความลับไว้รู้คนเดียว ก็เพราะความลับนั้นมักจะเป็นเรื่องร้ายแรงที่เปิดเผยเมื่อไรบ้านแตกเมื่อนั้น  หรือเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมที่จะทำให้ทุกคนมองคุณในแง่ลบ  เช่นรสนิยมทางเพศที่เบี่ยงเบนของคุณ  คุณเคยขโมยเงินเพื่อน  คุณเป็นตัวยุแหย่ให้คู่รักเขาเลิกกัน เป็นต้น เรื่องแบบนี้ถ้าคนอื่นรู้นอกจากคุณจะแย่แล้ว พ่อแม่เพื่อนฝูงก็คงปรอทกรี๊ดแตกไปด้วย  จึงเป็นธรรมดาที่คุณจะต้องเก็บเป็นความลับสุดยอด แต่ถ้าบังเอิญมีคนมารู้เข้า คุณก็จะใช้วิธีสกปรกเข้าช่วย เช่นอาจจะติดสินบน  ยอมตกเป็นเบี้ยล่าง หรืออาจจะคุ้ยแคะความลับของคนๆนั้นมาเป็นไม้ตายข่มขู่กลับบ้าง  อย่าลืมว่าคนที่เคยทำเรื่องสกปรกมาแล้วย่อมทำได้อีก  แต่ตอนนี้คุณพยายามล้างมือจากวงการแล้ว ฉะนั้นโปรดอย่าคิดกระตุกหนวดเสือ ไม่งั้นถ้าเกิดอะไรขึ้น เสือตัวนี้ไม่ขอรับรองความปลอดภัยนะจ๊ะ
4. การขอร้องอ้อนวอนของคุณไม่เป็นผล หลังจากนั้นคุณคิดว่าจะเกิดอะไรตามมา
A. ข่าวความขี้โกงของคุณดังกระหึ่มในหมู่เพื่อนๆทั้งคณะอยู่1 เทอม 
B. ไม่รู้สิ  เพราะหลังจากวันนนั้คุณก็หนีไปอยู่ถิ่นทุรกันดานที่การสื่อสารเข้าไปไม่ถึงเรียบร้อยแล้ว
คำเฉลย คนที่รู้ความลับของคุณจะมีปฏิกิริยากับคุณอย่างไร
ถ้าคุณเลือกข้อ A
   ความลับคับอกของคุณมักจะเป็นเรื่องที่ทำให้คนอื่นได้เรียนรู้เป็นบทเรียน เช่นอาจจะเป็นวีรกรรมแก่นเซี้ยวเปรี้ยวจี๊ดในตอนเด็กๆ แต่เมื่อโตขึ้นคุณก็ปรับปรุงตัวได้ ไม่กลับไปทำตัวเกเรอย่างนั้นอีก  เพื่อนๆที่รู้เข้าจึงไม่มีใครถือสา และมักจะชื่นชมเสียด้วยซ้ำที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ 
ถ้าคุณเลือกข้อ B
   ถ้ามีใครมารู้ว่าคุณเคยทำอะไรมาบ้าง คนๆนั้นคงไม่อยากคบคุณอีกต่อไป  เพราะเขาคงไม่กล้าไว้ใจสาวร้ายแสบซ่าอย่างคุณแน่นอน  คุณถึงต้องปิดความลับอย่างเอาเป็นเอาตาย เพราะมันหมายถึงเกียรติยศชื่อเสียงของคุณเลยทีเดียวเชียวละ