เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เดลีเมล์ รายงานว่า Kalel Langford เด็กหนุ่มวัยเพียง 14 ปี โชคดีสุดๆ หลังจากที่เขาได้เจอเพชรที่หนักถึง 7.44 กะรัต ในสวนสาธารณะ Crater of Diamonds State Park ในเมือง Murfreesboro รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยรายงานระบุว่า ในขณะที่ Kalel กำลังเดินเล่นภายในสวนสาธารณะอยู่นั้น จู่ๆ เขาก็ได้เห็นอัญมณีสีน้ำตาลเข้มที่มีลักษณะมันวาว จึงทำให้เขาและครอบครัวหยุดดู พร้อมกับพยายามค้นหาคำตอบในสิ่งที่เพิ่งพบ นอกจากนี้ Kalel ยังได้ตั้งชื่อให้มันว่า “Superman’s Diamond” พร้อมกับมีความตั้งใจว่าจะเก็บเพชรเม็ดนี้เอาไว้อีกด้วย

ทาง Waymon Cox เจ้าหน้าที่ผู้อธิบายประวัติเหมืองเพชรสาธารณะแห่งนี้ ก็ได้อธิบายให้เขาฟังว่า นี่เป็นเพชรที่หนักถึง 7.44 กะรัต โดยมีน้ำหนักมากที่สุดเป็นอันดับ 7 ในสวนสาธารณะแห่งนี้ และนั่นก็ทำให้ Kalel รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก “เพชรเม็ดนี้เป็นของที่หายากอย่างแท้จริง” Waymon กล่าว

โดยเมื่อปี 2515 ก็เคยมีการค้นพบเพชรหนักถึง 8.52 กะรัต ในสวนสาธารณะแห่งนี้มาแล้ว ซึ่งทางสวนสาธารณะก็ได้คาดว่าเพชรเม็ดนี้น่าจะขายได้ 1 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 34 ล้านบาท

ขณะที่เพชรหนัก 7.44 กะรัตที่พบในสวนสาธารณะเดียวกันครั้งล่าสุด ทางด้านเจ้าหน้าที่อุทยานยังไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของเพชรเม็ดนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในปี 1924 เคยมีการค้นพบเพชรที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยมีชื่อว่า “Uncle Sam” ซึ่งมีน้ำหนักถึง 40.23 กะรัต และสามารถนำไปขายได้โดยมีมูลค่าถึง 150,000 เหรียญหรือราวๆ 5 ล้านบาทในปี 2514 ซึ่งถ้าหากในปัจจุบันเพชรเม็ดนีจะมีมูลค่ากว่า 880,000 ดอลลาร์ หรือราวๆ 27 ล้านบาทเลยทีเดียว

CR. – dailymail.co.uk

TV Pool OnlineTV Pool Online