เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลจังหวัดตรัง ตัดสินจำคุกพ่อข่มขืนลูกเสียชีวิต 21 ปี 8 เดือน ใน 2 ข้อหาหนัก คือ 1. ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ด้วยการบังคับให้เด็กหญิงเสพสารเสพติดเข้าไปในร่างกายจนเกินขนาดเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และ 2. ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน นอกจากนั้นศาลได้นำคดีเก่าของนายกิตติศักดิ์ คือเสพสารเสพติดขณะขับรถ ซึ่งศาลได้รอลงอาญาไว้ตั้งแต่ปี 2557 มาพิจารณาด้วย ส่วนจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุให้บรรเทาโทษ ลดโทษได้ 1 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 มี.ค. 60 ที่ศาลจังหวัดตรัง ผู้พิพากษาศาลจังหวัดตรัง ได้ออกนั่งบัลลังก์ที่ 11 พิจารณาคดีดำเลขที่ อ.31117/59 ที่อัยการจังหวัดตรังเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายกิตติศักดิ์ ทองย้อย (บ่าว) อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 4 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีจับลูกสาว (ขอสงวนชื่อ) อายุเพียง 8 ขวบ กรอกยาบ้าผสมน้ำอัดลมแล้วลงมือข่มขืนจนเป็นเหตุให้ลูกสาวเสียชีวิต เนื่องจากช็อกจากการที่มีสารเสพติดในร่างกายในปริมาณที่มากเกินขนาด เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บรรยากาศที่หน้าศาลจังหวัดตรังหนาแน่นไปด้วยประชาชนที่ไปติดต่อราชการศาลจำนวนมาก แต่บรรดาญาติๆ ของจำเลยเดินทางไปร่วมรับฟังการพิจารณาคดีประมาณ 3-4 คนเท่านั้น โดยเฉพาะภรรยาของจำเลย ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงไม่ได้เดินทางไปร่วมรับฟังคำพิพากษาด้วยแต่อย่างใด

โดยศาลใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษานานประมาณ 40 นาที พิจารณาหลักฐานทุกด้าน ทั้งพยานบุคคล ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ พยาบาล ซึ่งเป็นคนกลาง รวมทั้งพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะดีเอ็นเอที่พบจากเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตแล้ว เห็นว่าจำเลยเป็นผู้ลงมือกระทำการเพียงคนเดียว

ส่วนพยานฝ่ายจำเลยทั้งตัวจำเลย รวมทั้งภรรยาของจำเลย (ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต) และน้องสาวของผู้เสียชีวิต ให้ปากคำที่มีการปรุงแต่งโดยไม่มีหลักฐานใดๆ มาประกอบ จึงพิจารณาลงโทษการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน จำคุก 24 ปี, ฐานทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย จำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุให้บรรเทาโทษลดโทษได้ 1  ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 โดยฐานกระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน คงจำคุก 16 ปี, ฐานทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย คงจำคุก 5 ปี 4 เดือน รวมจำคุกจำเลย 21 ปี 4 เดือน และให้นำโทษจำคุก 4 เดือน ที่ศาลรอการลงโทษไว้ในคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 2557/2557 (คดีเสพสารเสพติดขณะขับรถ) มาบวกเพิ่มโทษจำคุกจำเลยในคดีนี้ด้วย รวมเป็นจำคุกจำเลยมีกำหนดทั้งหมด 21 ปี 8 เดือน