เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จะว่าตามันเบลอหรือเธอไม่ชัดเจนอะไรก็ตาม แต่นี่คือ 5 เหตุการณ์จริงในกีฬาฟุตบอลที่เกิดจากความผิดพลาดทางสายตา จนอยากฝากวีต้าเบอร์รี่ ไปให้ซดกันซักขวดสองขวด อัดเบอร์รี่สกัดเข้มข้น พร้อมวิตามิน A เน้นๆ 100% ต่อความต้องการของร่างกายต่อวัน กันซะหน่อย จะได้ไม่ตาถั่วมั่วนิ่มลือโลกกันแบบนี้

 

ไหนใครจำเหตุการณ์ไหนกันได้บ้าง แล้วมีเหตุการณ์ไหนอีกไหม ที่คุณคิดว่าเป็นช็อตตาเบลอตามั่วในวงการลูกหนัง มาๆๆๆเมนท์แชร์ให้เรารู้กันซักหน่อย

 

#1 –  โทษทีนะตัวเธอ ตาเบลอไปนิด

 

เป็นปรากฏการณ์ที่พบเห็นกันได้ยากมาก ในวงการฟุตบอลอาชีพ แต่เกิดขึ้นจริงๆ แล้ว ในศึก อีแอฟแอล ลีกวัน ของอังกฤษ ระหว่างเกม นอร์ธแธมป์ตัน ทาวน์ เปิดบ้านพ่าย ปีเตอร์โบโร่ห์ ไป 0-1 ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2016

โดยเกมนั้นมีโมเม้นต์สุดฮาที่มีการตีข่าวไปทั่วทั้งโลกนั่น คือ จังหวะที่ ไมเคิ่ล บอสวิค ได้บอลมา แล้วก็เตรียมขึ้นเกมทางกราบซ้าย เพราะตาลายเห็นว่า มีเพื่อนเติมขึ้นมา ด้วยโทนสีเสื้อที่เหมือนกัน แต่ปรากฏว่า เพื่อนที่เห็น ดันเป็นเจ้าหน้าที่ที่อยู่ยืนข้างสนามซึ่งคุยโทรศัพท์อยู่ แล้วบอลก็ค่อยๆ กลิ้งออกข้างสนามไปแบบเสียเปล่า

นี่ขนาดแกเล็งอยู่แป๊บนึงก่อนส่งนะเนี่ย แสดงว่า ตาลายหรือเบลอหนักกันเลยทีเดียว ยังไงว่างๆ ก็หาเวลาดูแลสายตาบ้างนะ คุณไมเคิล บอสวิค

 

#2 – ไลน์แมนตาถั่ว มั่วแบบไม่มีเม้ม

 

 

เหตุการณ์สุดตะลึงนี้ เกิดขึ้นที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2005 ในช่วงท้ายเกม ระหว่างที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ สเปอร์ส 0-0 ในรูปนี้ บอลทะลักเข้าไปข้ามเส้นประตูเกิน 1 เมตร แต่ผู้ตัดสินและไลน์แมน ปฏิเสธการได้ประตูอย่างเหลือเชื่อ!

 

 

โดยจังหวะนี้ ถึงแม้คนทั้งสนามจะเห็นว่า เป็นประตูแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่า สายตาของ ไลน์แมน ร็อบ ลูอิส มีปัญหาหรือยังไง? เพราะแกดันบอกว่า เดี๋ยวนะ! ยังไม่เห็นบอลข้ามเส้นสักหน่อย! สุดท้าย สเปอร์ส เลยไม่ได้ประตูนี้ไป จนต้องกลับบ้านด้วย 1 แต้ม ทั้งที่ควรจะได้ 3 แต้ม

แน่นอน หลังเกม ทั้งนักเตะ สตาฟฟ์โค้ชและแฟนบอลสเปอร์ส โจมตีไลน์แมนคนนี้อย่างหนักว่า อยู่ใกล้เหตุการณ์กว่าคนอื่นๆ แต่ทำไมมองพลาดไปล่ะเนี่ย? บอลข้ามเส้นไปไกลแล้วนะ ตาเบลอตาพร่าแบบนี้มาเป็นกรรมการได้ไง? รีบไปเช็คสายตาด่วนเลยนะ! อีตาร็อบ ลูอิส!

 

#3 – แค่มองผิด ชีวิตพังพินาศเลย

 

 

เหตุการณ์อื้อฉาวที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เกิดขึ้นตอนปี 2010 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่อังกฤษ โคจรมาพบกับเยอรมัน ระหว่างที่เยอรมันนำอยู่ 2-1 แฟรงค์ แลมพาร์ด ชิพบอลไกลนอกเขตโทษ บอลพุ่งผ่านมานูเอล นอยเออร์ ผ่านเส้นประตูไปแล้ว 100%!

แต่ผู้ตัดสิน ฮอร์เก้ ลาร์ริออนด้า ชาวอุรุกวัยและไลน์แมน ปฏิเสธไม่ให้ลูกนี้เป็นประตูเสียอย่างงั้น โดยสายตาของเขาก็มองเห็นว่า จังหวะนั้นบอลยังอยู่ในเส้นนะ (คงเบลอหนักมาก) สวนทางกับภาพช้าที่คอนเฟิร์มว่า ข้ามไปแล้ว และสุดท้ายอังกฤษก็แพ้ไปถึง 4-1

หลังการตัดสินผิดพลาดครั้งนั้น ผู้ตัดสินลาร์ริออนด้า ก็ได้ถูกฟีฟ่าสั่งระงับการตัดสินตลอดทัวร์นาเมนต์เลยและเขาไม่เคยได้กลับมาทำหน้าที่ตัดสินในเกมฟุตบอลอีกตลอดชีวิต

 

#4 – สุดยอดกรรมการตาถั่วแห่งปี

เกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง เชลซี กับอาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2013-14 แม้เชลซีถล่มเอาชนะขาดลอยด้วยสกอร์ 6-0  แต่เรื่องที่ถูกพูดถึงมากที่สุด กลับไม่ใช่ผลการแข่ง แต่เป็นเรื่องกรรมการตาเบลอแจกใบแดงให้นักเตะผิดตัว!

 

 

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทำแฮนด์บอลหน้าปากประตู  แต่ทว่า แทนที่กรรมการ อันเดร มาร์ริเนอร์ จะไล่แชมเบอร์เลนออกจากสนาม แต่กลับตาเบลอ เดินมาแจกใบแดง ไล่ คีแรน กิ๊บส์ ออกจากสนามแทนซะอย่างนั้น ท่ามกลางความมึนงงของทุกคนในความตาเบลอตาถั่วของกรรมการ เพราะหน้าตาสองคนนี้ก็ไม่ได้เหมือนกัน เลยสักนิดเดียว !

 

 

    #5 – ปัดโธ่! ก็นึกว่า เพื่อนในทีมวิ่งมาเนี่ย

 

อันนี้ฮามาก แล้วก็เกิดขึ้นกับนักเตะระดับโลกเสียด้วย ถ้าใครยังพอจำได้ ช่วงปลายปี 2016 เกมก่อนปิดครึ่งซีซั่นแรกของ บุนเดสลีกา ที่ บาเยิร์น มิวนิค ชนะ ไลป์ซิก ไป 3-0 นั้นมีความฮาบังเกิด

โดยมีจังหวะหนึ่ง หลังรับบอลมา ติอาโก้ อาคันทาร่า กองกลางชาวสเปนของ บาเยิร์น มิวนิค ก็ม้วนตัวไปมาแว๊บนึง แล้วก็กะว่าจะส่งบอลให้เพื่อนที่อยู่ทางซ้ายมือเพราะเหลือบเห็นคนใส่ชุดสีแดง (เหมือนชุดทีมตัวเอง) วิ่งมา เลยจิ้มบอลไปให้งามๆ แต่…ปรากฏว่า คนที่เขาส่งบอลให้คือ ตัวซานตา คลอส ที่วิ่งไปมาอยู่บนป้ายโฆษณาข้างสนาม เรียกว่า ตาเบลอมิใช่น้อย

ดีนะ มีเพื่อนร่วมทีมวิ่งกลับมารับลูกนั้นทัน และสุดท้ายพวกเขาก็ชนะไลป์ซิก 3-0 รอดตัวไปนะ คุณ อาคันทาร่า

 

 ในการแข่งขันกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอล ‘สายตา’ เป็นอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมาก ไม่แพ้ร่างกายส่วนอื่นๆ ตาเบลอตามั่วขึ้นมา กลายเป็นข่าวดังระดับโลก สร้างความโกรธเคืองให้กับแฟนบอลได้ง่ายๆ

            เห็นขนาดนี้แล้ว เหล่าสาวกแฟนบอลทั้งหลาย อย่าลืมดูแลดวงตาตัวเอง เพราะดวงตามีอยู่กันแค่คู่เดียว ตาเบลอ ตาล้า ตามัวขึ้นมาไม่ดีแน่ ต้องดูแลด้วย แบรนด์ วีต้า เบอร์รี่ เบอร์รี่สกัดเข้มข้น มีวิตามิน A อัดแน่นๆ 100% ช่วยบำรุงสายตา เพราะในทุกๆ เสี้ยววินาทีของเกมกีฬาหรือเกมส์ชีวิต คุณคงไม่อยากพลาด ตาเบลอ ดูผิด ชีวิตเปลี่ยนแน่!

ที่มา – siamsport