เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่บ้านนางยวน สุดโสม อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 1/1 บ้านน้ำวิ่ง ม.7 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี มีชาวบ้านต่างทยอยแห่กันมาดูกล้วยประหลาด หลังจากคอหวยลือกันไปว่า กล้วยพันธุ์หักมุก หลังออกเครือมามีหัวปลี 3 หัว ในเครือเดียวกัน ชาวบ้านที่มาดูได้จุดธูป 9 ดอกตามความเชื่อเพื่อขอเลขเด็ด บางรายบอกว่าเกิดมาเพิ่งเคยเห็น พร้อมเผยหากถูกรางวัล จะนำนางรำมารำถวาย

ด้านนางยวน เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนได้ปลูกกล้วยพันธุ์หักมุข และกล้วยน้ำว้าไว้กว่า 30 ต้น รอบตัวบ้าน เพื่อเอาไว้กิน ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน ได้มีแรงงานมาตัดอ้อยที่หลังบ้านตน หลังจากตัดอ้อยเสร็จ คนงานได้มานั่งพักใต้ต้นกล้วย และไว้มองขึ้นไปที่เครือกล้วยต่างตกใจ เมื่อเห็นต้นกล้วยดังกล่าวในหนึ่งเครือ มี  3 หวี แต่ละหวีจะมีปลีกล้วยงอกออกมาอีก 3 หน่อ หลังจากนั้นได้ตะโกนบอกเพื่อนๆ ที่มาตัดอ้อยด้วยกันให้มาดู ต่างก็ตกใจพร้อมยกมือไหว้ขอเลขเด็ด โดยตีเลขกันไปต่างๆ นาๆ บางคนก็บอกว่า กล้วยเท่ากับเลข 9 ส่วนปลีกล้วยให้ตีเป็นเลข 3 หลังจากที่มีชาวบ้านมาดู ต่างนำกลับไปพูดให้คนที่บ้านฟัง จึงทำให้มีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างแห่มาบ้านหลังดังกล่าว เพื่อขอดูกล้วยประหลาด

นางยวน กล่าวอีกว่า ตนจะไม่ตัดกล้วยเครือนี้ลงมากิน แต่ตนจะขอเก็บไว้เพื่อขอโชคขอลาภและเอาไว้ดู เพราะตั้งแต่ปลูกกล้วยมาก็ไม่เคยเห็นกล้วยออกหัวปลี ทีเดียว 3 หัว ในลักษณะแบบนี้มาก่อน

CR. – workpointtv.com

TV Pool Online