เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มาดูประโยชน์ของผักแต่ละชนิดกันเลยจร้าาา

 

1.กะหล่ำปลี (Cabbage)

ถ้าเราหม่ำกะหล่ำปลี 1 ขีด ก็จะแคลลอรี่แค่ 25 กิโลแคลอรี่ จะเอาไปทำกะหล่ำปลีต้ม หรือลวกแล้วก็ไปจิ้มกับน้ำพริก แต่ที่สำคัญควรทานแบบต้มสุกแล้วนะ เพราะความร้อนจะช่วยทำลายสารพิษที่เรียกว่า Goibrogen ซึ่งถ้าเราได้รับมากๆ อาจทำให้เกิดโรคคอหอยพอกได้

2.หน่อไม้ฝรั่ง (Asparagus)

เจ้าหน่อไม้ฝรั่ง ผักกรุบกรอบ กินคู่กับสลัด จะเอาไปทำเป็นดิ๊ปจิ้มกิน หรือเมนูไทยๆ หน่อยก็เอาไปผัดนำ้มันหอยนี่แหละ กินบ่อยๆ แล้วดี เพราะหน่อไม้ฝรั่ง 1 ขีด ให้พลังงาน 20 กิโลแคลอรี่ เท่านั้น

3.แตงกวา (Cucumber)

ผักข้างเคียงคู่ใจ แล้วยิ่งรู้ว่าให้แคลลอรี่แค่ 15 กิโลแคลอรี่ ก็ยิ่งเลิฟหนักเลย แถมยังมีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย กากใยก็สูง ช่วยลดคอเรสตอรอล เพิ่มความสดชื่น แล้วยังมีผลการวิจัยบอกมาว่าเม็ดของแตงกวามีฤทธิ์ช่วยต้านมะเร็งด้วยแหละ

4.ซูกินี (Zucchini)

ซูกินี จัดเป็นพืชตระกูลแตง กากใยสูง 1 ขีด เพียง 20 กิโลแคลอรี่  เอามาทำอาหารได้เพียบอย่าง ซูกินีผัดไข่ ซูกินีไส้หมูสับ แกงจืดซูกินี หรือบางคนเขาก็เอามาขูดเป็นเส้นแทนก๋วยเตี๋ยวได้งานลดแป้งไปอีก เริ่ดมากกก

5.บร็อคโคลี (Broccoli)

ก็เล่นให้มีแคลลอรี่แค่ 30 กิโลแคลอรี่ เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เส้นใยอาหารBetacalotine, Vitamin C, Phytonutrient ช่วยต้านมะเร็งไปอีก ยิ่งกินก็ยิ่งดีนะพูดเลย