เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระการแชร์เรื่องราวสุดประทับใจโดยแฟนเพจ@เรารักแปดริ้ว ได้เผยเรื่องราวครอบครัวของ “น้องบิว-ด.ช. สมเดช ฆ้องน้อย” หนุ่มน้อยวัย 14 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่คุณแม่กลับตัดสินใจบริจาคอวัยวะของลูกชาย จนสามารถช่วยผู้ป่วยรายอื่นๆได้ถึง 7 คน สร้างความซาบซึ้งแก่ผู้ที่ได้ทราบเรื่องราวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ต่างกดแชร์แล้วกว่า 2 พันครั้ง  กดไลค์อีกกว่า 1.5 หมื่นครั้ง

โดยล่าสุด นางยง ศิริสุข มารดาของน้องบิวได้เผยว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ขี่มอเตอร์ไซค์ตามหลังลูกชายกันมาเพื่อที่จะกลับบ้าน ในระหว่างที่กำลังผ่านสี่แยกได้มีรถมอเตอร์ไซค์จากทางโทพุ่งตรงเข้ามาชนลูกชายซึ่งขี่อยู่ทางเอกต่อหน้าตนเอง เมื่อส่งตัวไปรักษาที่ รพ.แปลงยาวแต่อาการหนักมาก จึงได้ส่งตัวมารักาาต่อที่ รพ.พุทธโสธร แต่แพทย์ได้แจ้งว่าให้ทำใจ เนื่องจากน้องบิวมีอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่ศีรษะ มีภาวะสมองบวมช้ำและมีเลือดออกในช่องท้องมาก จนถึงวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางแพทย์แจ้งว่าน้องบิวสมองตาย ไม่ตอบสนอง แต่หัวใจยังเต้นอยู่ หากถอดเครื่องช่วยหายใจจะเสียชีวิต จึงได้เชิญคุณแม่และญาติพี่น้องไปสอบถามว่าอยากจะบริจาคอวัยวะให้กับทางศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทยหรือไม่

“ก่อนหน้านี้แม่ก็ไม่รู้มาก่อนว่ามีการบริจาคอวัยวะได้ เพราะตนเองก็เรียนไม่สูง แต่แม่ก็ยินดีและได้บอกทางคุณยายและญาติๆ ว่าน้องจะไม่เจ็บปวดหรอก เพราะน้องเสียชีวิตแล้ว เมื่อเราเผาร่างน้องไปก็ไม่มีประโยชน์ใดๆ ซึ่งชาติหน้าเราก็ไม่รู้ว่าจะไปเกิดเป็นอะไรแต่ชาตินี้อยากให้ลูกชายได้ทำบุญครั้งสุดท้าย ช่วยคนอื่นที่เขาเดือดร้อนหรือทุกข์มากกว่าเราเท่าที่จะช่วยได้ ไม่ว่าดวงตาทั้งสองข้าง ตับ ไต หัวใจ จึงได้ตัดสินใจอนุญาตให้ลูกชายเป็นผู้บริจาคอวัยวะในวันนั้น” มารดาน้องบิวกล่าว

นอกจากนี้ นางยงยังเผยอีกว่า น้องบิวเป็นเด็กดีชอบช่วยเหลือคนอื่น เช่น เมื่อเจอคนขอทานก็จะเข้าเอาเงินไปช่วยเหลือให้มีข้าวกิน และช่วยงานบ้านอยู่เสมอ แต่เมื่อมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ตนก็เสียใจมาก แต่ก็ดีใจที่ลูกได้ทำบุญในการช่วยเหลือคนอื่นถึง 7 คน ซึ่งสำหรับความเชื่อเรื่องการบริจาคอวัยวะที่ว่า เกิดชาติหน้าร่างกายจะไม่สมบูรณ์ต่างๆนั้น ตนคิดแต่ว่า เมื่อเราให้ด้วยใจ ช่วยอะไรได้ก็ช่วย เพราะชาติหน้าไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นเช่นไร แต่ตอนนี้ เมื่อมีโอกาสได้มอบสิ่งดีๆให้คนอื่นก็ควรจะทำ

ที่มา – dailynews

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online