เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
   ถ้าเหตุการณ์เกิดขึ้นกับใคร คง เหมือนให้เลือกระหว่างรองเท้าปราด้ากับจิมมี่ชูส์ เฮ้อ!ตัดสินใจลำบากจริงๆ
1. สมมติว่าคุณต้องแต่งนิทานเรื่องหนึ่ง เกี่ยวกับมีฝาแฝดสองพี่น้อง  นอกจากหน้าตาแล้ว คุณจะแต่งให้แฝดคู่นี้มีอะไรเหมือนกันมากที่สุด
A  ไม่ชอบอาบน้ำทั้งคู่
B. ชอบกินอะไรเหมือนกัน จนต้องแย่งกันทุกมื้อ
C. ชอบแย่งเตียงนอนกัน
D. ชอบแต่งตัวเหมือนกันจนคนอื่นสับสน
เฉลย ถ้าวันหนึ่งคนที่คุณชอบเกิดไปชอบเพื่อนเสียนี่ คุณจะทำอย่างไร
คำตอบข้อ A
    คำว่าแย่งแฟนเพื่อนไม่เคยอยู่ในสมองของคุณ ถ้าเขาประกาศจุดยืนว่าอ้วนล่ำดำตับเป็ดอย่างเพื่อนคุณคือสาวงามในสเป็ค  คุณก็จะหลีกทางแต่โดยดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะใจกว้างขนาดตามไปชูป้ายเชียร์เขาสองคนหรอกนะ อย่างน้อยในระยะแรก คุณก็ต้องขอหลบไปเลียแผลใจแก้อกหักสักพักหนึ่งก่อนละ
คำตอบข้อ B
    คนที่ชอบเรื่องอาหารมักเป็นคนสนุกร่าเริง เฮ้วมันฮาบ้าได้ตลอดศก  คนแบบนี้เวลาเจ็บมักไม่มีใครรู้ เพราะเอาอาศัยหน้าตาแป๊ะยิ้มกลบเกลื่อนความเศร้าไว้  นั่นละคืออาการของคุณเวลาถูกเพื่อนงาบคนที่แอบรักไป นอกจากนี้คุณยังเป็นคนรักศักดิศรี เสียแฟนไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้ เป็นอีกเหตุผลที่คุณไม่ยอมใครรู้ว่าผู้ชายที่คุณชอบไม่เลือกคุณ
คำตอบข้อ C
     สำหรับผู้หญิงที่อกหักบ่อยทุกวันนักขัตฤกษ์อย่างคุณ  เหตุการณ์แบบนี้มันช่างจิ๊บๆเหลือเกิน  ถ้าไม่ได้ตกลงเป็นแฟนกันให้เรียบร้อยคุณไม่จะยอมเทใจรักใครก่อนอยู่แล้ว  ฉะนั้นถ้าเขากับเพื่อนเปิดตัวเป็นแฟน  คุณก็ไม่ทำอะไรมากนอกจากแสดงความยินดี แล้วค่อยแอบไปก่นด่าความตาถั่วของเขาพอหอมปากหอมคอทีหลัง
คำตอบข้อ D
    คุณถือคติว่ารักต้องแย่ง และถ้าคุณไม่ได้คนอื่นก็ต้องไม่ได้เหมือนกัน  แรกสุดคุณจะใช้มารยาร้อยเล่มเกวียนรวบหัวรวบหาง จนเขาต้องเสียความโสดให้คุณซะก่อน ถ้าไม่สำเร็จคุณก็จะไปดราม่าใส่เพื่อน ให้ยอมยกเขาให้  แต่ถ้ายายเพื่อนเกิดไม่ยอมอีก ก็เหลือไม้ตายท่าสุดท้าย ประกาศว่าท้องกับเขาให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ดูซิยังจะคบกันต่อได้มั้ยยะ!
2. ตอนเด็กๆเคยเกิดวีรกรรมอะไรกับฝาแฝดคู่นี้ ที่ทำให้ทั้งคู่ยังลืมไม่ลงมาถึงทุกวันนี้
A. ถูกครูตีทั้งคู่เพราะไม่รู้คนไหนเป็นคนไหน  
B. โดนจับให้แสดงคู่กันตลอด
C. ต้องใส่เสื้อผ้าเหมือนกัน ทั้งๆที่ไม่ชอบ
D. ถูกจำสลับกัน เพราะดันหน้าเหมือน
เฉลย คุณพยายามตัดใจจากผู้ชายคนนั้นแต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งได้เห็นนิสัยอย่างหนึ่ง ที่คุณไม่ชอบมากๆ  คุณเลยทำใจได้ นิสัยที่ว่านั่นคือ….
คำตอบข้อ A
    ต่อให้รักแค่ไหนคุณก็ขอบายถ้าเขาชอบโยนความผิดให้คนอื่น เช่นไปทำงานสายก็หาว่าแม่ทำกับข้าวช้า ตื่นสายก็ว่าคนใช้ไม่ปลุก  ใช้เงินเปลืองก็บ่นว่าคุณนั่นละช็อปปิ้งกระจุย เป็นต้น ไม่มีเลยที่จะมองว่ามันเป็นความชั่วส่วนบุคคลของตัวเอง  หนำซ้ำถ้ามีใครมาเตือนก็ยังเถียงกลับ คนแบบนี้เป็นผู้ชายประเภทที่คุณคิดว่าควรจับไปตัดให้เป็ดกินเสียให้หมด จะได้ไม่เหลือทายาทไว้เป็นมลพิษต่อโลก 
คำตอบข้อ B
    คุณจะตัดใจได้ทันที ถ้าผู้ชายคนนั้นชอบวางอำนาจข่มคุณต่อหน้าคนอื่น เช่นตวาดแว้ด ขุดเรื่องหน้าแตกของคุณขึ้นมาเผา ต่อให้หล่อแค่ไหนแต่ถ้าทำตัวไม่สร้างสรรค์แบบนี้ ก็เชิญไปหล่อที่อื่นเถอะ
คำตอบข้อ C
    คุณทนไม่ได้ถ้าจะถูกเอาไปเปรียบเทียบกับคนอื่น โดยเฉพาะถ้าเอาไปเปรียบแล้วคุณดันแพ้ ฉะนั้นถ้าเขาชอบพูดจาไม่ดูตาม้าตาเรือ เอาคุณไปเปรียบกับแฟนเก่า  หรือบอกให้คุณทำตัวเหมือนคนนั้นคนนี้  นั่นละคือจุดจบของรักทรหดที่กำลังทรมานใจคุณ
คำตอบข้อ D  
    คุณจะรักผู้ชายที่ทำตัวเสมอต้นเสมอปลายเท่านั้น  ตอนจีบเคยเป็นอย่างไรตอนเป็นแฟนก็ต้องสต๊าฟพฤติกรรมไว้ที่เก่าเวลาเดิม ไม่อย่างนั้นคุณจะถือว่าหมอนี่เป็นมิตรรักนักต้มตุ๋น มาตีสองหน้าหลอกลวงคุณ 
3. เพื่อนของฝาแฝดคนพี่ มาเจอแฝดคนน้องเข้า จากนั้นเขาก็…..คุณ เพราะจำผิดตัว
A.  แกล้งขัดขาให้ล้ม
B.  บอกรัก 
C. ดึงตัวไปกินข้าวด้วยกัน
D. พาไปปาร์ตี้วันเกิด

เฉลย ถ้าเพื่อนกับหนุ่มที่คุณเคยแอบชอบ ชอบไปทำสวีทกันในที่สาธารณะ แล้วคุณผ่านไปเห็นพอดี คุณจะ
คำตอบข้อ A
    ความรู้สึกของคุณมีทั้งสะเทือนใจที่เห็นภาพบาดตา กับอายแทนยายเพื่อนที่ทำตัวประเจิดประเจ้อ ไม่หวั่นเสียงนินทาของมหาชน  เรียกว่าทั้งสงสารตัวเองและสงสารเพื่อนในเวลาเดียวกัน  แต่ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ไหนก็ทำให้คุณเสียใจทั้งนั้น  
คำตอบข้อ B
    คุณไม่เห็นว่าการแสดงความรักกับคนที่เรารัก จะเป็นเรื่องน่าอายตรงไหน  ฉะนั้นในสถานการณ์นี้คุณเลยคิดอะไรไม่ออกนอกจากหึง  เศร้า เหงา อยากมีแฟน   แถมท้ายด้วยแอบน้อยใจที่เพื่อนกล้าพาหนุ่มมาโชว์อย่างไม่คิดถึงจิตใจคุณ 
คำตอบข้อ C
    มันเรื่องอะไรที่คุณจะปล่อยไอ้คู่นี้ลอยนวลไปโดยไม่เม้าท์  เมื่อเพื่อนกล้าโชว์คุณก็กล้ารวบรวมพลพรรคมาจับกลุ่มนินทานาง เอาให้ป่นเป็นแป้งเลยยิ่งดี จะได้เอาคืนที่ยายเพื่อนฉกคนที่คุณชอบไปด้วยไง  
 คำตอบข้อ D
    ไม่มีวันเสียละที่คุณจะยอมถูกแย่งซีน เมื่อยายเพื่อนกล้าทำเด่นประหนึ่งเดินพรมแดงกลางวันแสกได้ คุณก็ไปหาหนุ่มผู้โชคดีมาสวีทวี้ดวิ้ดแข่งได้เหมือนกัน แถมจะเอาให้หวานแสบไส้ยิ่งกว่าอีก ประชาชนจะได้รู้เสียทีว่าระหว่างนางเสือสองตัวนี้ ตัวไหนจะเสน่ห์แรงกว่ากัน
4. พอใกล้จะถึงตอนจบของนิทาน ฝาแดคนพี่ก็เกิดไม่สบาย เลยต้องขอร้องให้แฝดคนน้องปลอมตัวเป็นตัวเอง เพื่อไป …
A. ไปแข่งกีฬาแทน
B. ไปนั่งเช็คชื่อในห้องเรียน
C. ไปเจอหนุ่มในนัดบอด
D. ไปงานวันเกิดเพื่อน
เฉลย ถ้าวันหนึ่งผู้ชายคนนั้นเลิกกับเพื่อนแล้วกลับมาจีบคุณ แต่คุณตัดใจจากเขาได้แล้ว  คุณจะยอมรับเขาได้ไหม
คำตอบข้อ A
    คุณเป็นคนอ่อนหัดเรื่องความรัก ไม่เข้าใจความรู้สึวตัวเองว่าชอบเขาจริงๆหรือแค่ตามกระแส  ประมาณว่าเห็นคนอื่นมีแฟนก็อยากได้ไว้ในครอบครองบ้าง จะได้ไม่ถูกเม้าท์ว่าเชย  ฉะนั้นถ้าเขากลับมาในสภาพที่ไม่บุบสลายมากนัก สามารถพาไปโชว์ได้ไม่อายใคร คุณก็โอเค
คำตอบข้อ B
     สาวร้อนเสน่ห์แรงแถมยังสวยเลือกได้อย่างคุณ มีคนมาเอาตัวกับหัวใจมาลดราคา 50% ให้เลือกซื้อนับไม่ถ้วน  เรื่องอะไรจะไปสนคนที่เคยมองข้ามรังสีออร่าของคุณได้ลงคอ  ต่อให้เขาเอากุหลาบแดงแจ้งรักมาทั้งไร่ คุณก็ขอเซย์โน
คำตอบข้อ C
    ต้องดูก่อนว่าเขาเข้ามาในจังหวะไหน ถ้ามาตอนคุณลั้ลลาปาทังก้ากับชีวิต คุณคงไม่สนสินค้ามือสองอย่างเขาแน่ๆ แต่ถ้ามาตอนคุณกำลังอกหักรักคุด  เซ็งเศร้าไม่มีกระสอบทรายให้ระบายอารมณ์ คุณก็ยินดีรับเขาไว้แก้ขัดไปก่อน
คำตอบข้อ D
     ถ้าคุณตัดใจจากเขาได้แล้ว ไม่มีทางที่คุณจะยอมคบด้วย ไม่ว่าจะอยู่ในภาวะแฟนขาดมือขนาดไหนก็ตาม เพราะคุณเชื่อว่าถึงวันนี้จะยังไม่มีคนรัก แต่วันหน้าฟ้าใหม่ผู้ชายดีๆที่คุณรอคอยก็ต้องมาปรากฎตัวเอง