เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    การจูบเป็นภาษากายที่เป็นสากลไปแล้ว และบทพิศวาสก็มักจะเริ่มต้นด้วยการจูบ ขณะเดียวกันผู้ที่มีศิลปะในการจูบ ย่อมสมหวังในการร่วมรักบ่อยๆ มันเป็นขั้นตอนการเล้าโลมอย่างหนึ่ง ที่เร้าความรู้สึกได้ดีที่สุด
    ถ้าดูความหมายในพจนานุกรม จะพบว่า การจูบคือการสัมผัสด้วยการใช้ปากและสัมผัสด้วยความรัก แต่ถ้าถามจากประสบการณ์ จะพบว่า นอกจากให้ความรู้สึกที่ดี เป็นฉากเริ่มของการมีเซ็กส์แล้ว การจูบยังบอกความนัยที่ซ่อนไว้ในใจ โดยไม่ต้องบอกกล่าวเป็นคำพูด ว่าคนคู่นั้นมีความจริงใจกัน หรือเพียงแต่บอกว่ารักด้วยลมปากเท่านั้น
    การจูบที่มีความหมายว่าแสดงความรัก สำหรับคนที่แต่งงานแล้วมักสิ้นสุดลง ในขณะที่การจูบอาจแสดงว่าเป็นการทักทาย การสวัสดี การบอกลา การแสดงความคิดถึง หรือบางทีอาจหมายถึงการแสดงให้รู้ว่า ใครคนนั้นเป็นคนพิเศษ
    คนหลายคู่พลาดโอกาสได้ลิ้มรสจูบก่อนการแต่งงาน เพราะการจูบของคนที่ยังไม่ได้แต่งงานนั้น จะดูดดื่มกว่าคู่ที่ลงเอยกันแล้ว และสำหรับคนที่แต่งงานแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะหวนคิดถึงจูบแรก โดยเฉพาะถ้าคนๆ นั้นเป็นผู้หญิง อาจจะไม่มีใครเชื่อว่า จูบเพียงจูบเดียว บางทีอาจดึงคนคู่หนึ่งให้ใช้ชีวิตทั้งหมดร่วมกัน เพราะจูบมีความหมายมากกว่าบทเริ่มต้นของการมีเซ็กส์
ประสบการณ์การจูบ
    สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ครั้งแรก จะรู้สึกเลยว่านอกจากการกอดรัดเคล้าคลึง จูบยังเป็นองค์ประกอบอีกอย่าง ที่นำไปสู่การมีเซ็กส์ โดยไม่ต้องตั้งใจไว้ก่อน แต่สำหรับคนที่แต่งงานแล้ว การจูบอาจเกิดขึ้นน้อยลง หรือจะจูบก็เพียงเฉียดๆ ผ่านๆ ไม่ดื่มด่ำล้ำลึกเหมือนตอนที่ยังเป็นแฟนกัน
    สำหรับคนที่แต่งงานแล้ว การจูบมักหมายถึงบทเริ่มของการเมคเลิฟ ไม่ใช่การแสดงความรัก เหมือนที่สาวคนหนึ่งเคยสารภาพว่า “บทรักของฉันมักเริ่มต้นด้วยการจูบที่ยืดยาว และตามมาด้วยการสัมผัสตามร่างกาย ก่อนที่จะลงเอยด้วยการเมคเลิฟ”
การจูบกับความสัมพันธ์
    คนที่แต่งงานแล้ว การจูบอาจเป็นการวัดอุณหภูมิความรักความเสน่ห์หาระหว่างเขากับเธอ ว่ายังสวีทกันดีหรืออย่างไร ผู้หญิงบางคนจูบต้อนรับสามีตอนกลับมาถึงบ้านตอนเย็นทุกวัน จูบลาเมื่อเขาออกจากบ้าน หรือจูบเพื่อฝากความปรารถนาดีไปพร้อมกับการเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศของเขา และถ้าหากเธอเลิกปฏิบัติทุกอย่างที่เคยทำ คุณก็จะรู้เองว่าระหว่างคุณทั้ง 2 คน มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว แม้ว่าการแต่งงานของคุณจะยืดยาวมานานถึง 15 หรือ 20 ปี ก็ตาม อย่างนี้จะไม่ให้ความสำคัญกับการจูบได้ออย่างไรการเปลี่ยนแปลงวิธีการจูบ ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่คนช่างสังเกตุจะรู้ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ของพวกคุณ ผู้หญิงบางคนไม่เคยจูบชายผู้เป็นที่รักในโอกาสใดเลย นอกจากเมื่ออยู่บนเตียง หรือเมื่อต้องการแสดงความรักและความขอบคุณ แต่ผู้ชายบางคนก็อาจเรียกร้องให้ภรรยาทำ เพื่อเป็นการแสดงว่าเธอรักเขา
จูบโดยมีวัตถุเป็นอุปสรรคขวางกั้น 
    ก่อนจูบถ้าใครคนใดคนหนึ่งสวมแว่นควรถอดมันทิ้งซะ ถ้าคนใดคนหนึ่งดัดฟัน มันสำคัญมากที่จะไม่กดจูบหนักจนเกินไป ไม่งั้นเหล็กดัดฟันอาจบาดปากได้ แต่ถ้าดัดฟันทั้งคู่ล่ะ ไม่ต้องกังวล การจูบแบบธรรมดาไม่ทำให้เหล็กเกี่ยวกันหรอก 
ข้อระวังในการจูบ
แน่นอนสิ่งที่ทำให้การจูบล้มไม่เป็นท่าก็คือ กลิ่นปาก นะเอง 
– พกลูกอมหรือหมากฝรั่งรสมิ้นท์ตลอดเวลา และกินมันก่อนจะจูบกับใคร 
– หลีกเลี่ยงอาหารกลิ่นแรงพวก กระเทียม และหัวหอม 
– คนไม่สูบบุหรี่จะเกลียดที่จะจูบกับคนสูบบุหรี่ เพราะรสชาติจะแย่เหมือนจูบที่เขี่ยบุหรี่ 
– อย่าหัวเราะ! บางครั้งคุณอาจประสาทเวลาจูบ แต่อย่าหัวเราะออกมาเด็ดขาด ไม่งั้นจะถูกเข้าใจผิดว่าไปหัวเราะคู่จูบของคุณเข้า
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการจูบ
– การจูบทำให้กล้ามเนื้อ 29 ส่วนบนใบหน้ามีการเคลื่อนไหว หมายความว่าการจูบเป็นวิธีบริหารกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันความเหี่ยวย่น
       
– ในน้ำลายที่คู่รักแลกเปลี่ยนกันระหว่างการจูบประกอบด้วยสารต่างๆ มากมาย อาทิ ไขมัน เกลือแร่ โปรตีน จากการศึกษาล่าสุดพบว่า การแลกเปลี่ยนสารเหล่านี้ช่วยกระตุ้นการสร้างแอนติบอดี้มาจัดการกับเชื้อโรคชนิดต่างๆ ที่บุกรุกเข้าสู่ร่างกาย
– ระหว่างการจูบ ร่างกายจะผลิตสารที่มีฤทธิ์ในการเสพติดมากกว่ามอร์ฟีนถึง 200 เท่า คู่รักจึงรู้สึกเคลิบเคลิ้มเป็นสุข