เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5” เดือดแทน! ร้องสื่อเมียโดน “นกแอร์” ไล่ลงจากเครื่อง ล่าสุด มีคลิปแฉชี้ชัดต้นตอความผิดมาจากตัวภรรยาเอง เพราะไม่ทำตามกฎระเบียบการบิน คือ ไม่มีใบรับรองแพทย์ให้เดินทางได้มายืนยัน และไม่ยอมเซ็นรับรองว่าเดินทางแล้ว ถ้าเกิดปัญหาไม่ใช่ความรับผิดชอบของสายการบิน แถมยังโวยขอเงินสดค่าตั๋วคืนทันทีเดี๋ยวนี้

จากกรณีที่ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร้องผ่านสื่อมวลชน จ.เชียงใหม่ ว่า นางยศวดี ปานเหง้า อายุ 54 ปี ภรรยา ถูกแอร์โฮสเตสสายการบินนกแอร์ เชิญลงจากเครื่อง เหตุเพราะเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาได้ 2 วัน จากอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน

หลังจากนั้น ฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินนกแอร์ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่า จำเป็นต้องยกเลิกการเดินทางของนางยศวดี เนื่องจากผู้โดยสารแจ้งว่า มีอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน โดยลูกเรือได้ปฏิบัติตามหลักมาตรฐานความปลอดภัยในการขออนุญาตตรวจสอบเอกสารใบรับรองจากแพทย์ เพื่อยืนยันว่า ผู้โดยสารสามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย โดยกรณีนี้ผู้โดยสารไม่มีเอกสารดังกล่าวมายืนยัน พร้อมทั้งไม่ยินยอมที่จะลงนามรับรองการเดินทางของตนเอง ทั้งนี้ กัปตันผู้ควบคุมอากาศยาน ได้ตัดสินใจทำการยกเลิกการเดินทางของนางยศวดี โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร ในระหว่างการเดินทางเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ ได้มีผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ พร้อมทั้งเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก “Somyos Limthongkam” โดยบทสนทนาในคลิป ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่า ผู้ผิดที่แท้จริงคือ นางยศวดี ปานเหง้า ภรรยารองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นั่นเอง เนื่องจากไม่มีใบรับรองแพทย์ยืนยันให้เดินทางได้มาแสดง พร้อมทั้งไม่ยอมเซ็นรับรองว่าเดินทางแล้วถ้าเกิดมีปัญหาสุขภาพไม่ใช่ความรับผิดของสายทางสายการบิน อีกทั้งเมื่อถูกเชิญให้ลงจากเครื่องกลับขอเงินสดค่าตั๋วเครื่องบินคืนทันทีเดี๋ยวนี้

โดยรายละเอียดข้อความของผู้โพสต์มีดังนี้ “เที่ยวบิน DD 9202 Nok Air กรุงเทพฯ – อุดร 30/3/2560 ผู้โดยสารท่านหนึ่ง ไม่ทราบว่าป่วยเป็นโรคอะไรครับ แต่มีใบแพทย์ติดตัวมาด้วย ผู้โดยสารแจ้งแอร์ว่า ขอให้มีรถเข็นบริการที่สนามบินปลายทาง เพราะพึ่งหายป่วย เจ้าหน้าที่จึงมาบอกผู้โดยสาร แบบนั้นขอให้ผู้โดยสารเซ็นชื่อ ว่า เดินทางแล้วถ้าเกิดมีปัญหาสุขภาพของผู้โดยสารเอง ไม่ใช่ความรับผิดของสายทางสายการบิน

ผู้โดยสารไม่ยอมเซ็น เธอบอกว่า เธอมีเตรียมเอกสารที่คุณหมออนุญาตให้เธอเดินทางได้ อย่างไรเธอก็ไม่ยอมเซ็น จากนั้นก็เริ่มพูดมีเสียงดังระหว่างผู้โดยสาร กับเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่สายการบินเกรงว่า จะรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นๆ กัปตันจึงประกาศเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สนามบิน ขึ้นมาบนเครื่อง เพื่อเชิญผู้โดยสารลงจากเครื่อง เธอบอกว่า จะลงก็ได้ แต่เธอต้องการจะขอเงินสดค่าตั๋วเครื่องบินคืนทันทีเดี๋ยวนี้ แล้วจะลง

กฎของสายการบินในกรณีแบบนี้ กัปตันคงไม่สามารถจะนำเงินสดมาคืนผู้โดยสารได้ มันคงมีขั้นมีตอนมากกว่านั้น”

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์