เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ด้านสุขภาพทางเพศ Journal of Sexual Medicine ได้ทำการวิจัยกับผู้ชมภาพยนตร์ AV 830 คน และแบ่งประเภทผู้ชมภาพยนตร์วาบหวิวที่ได้รับความนิยม 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเริงรมย์, กลุ่มซาดิสต์ และกลุ่มบีบบังคับ

ผู้ชมภาพยนตร์วาบหวิว “กลุ่มเริงรมย์” ผู้ชมจะชมเพื่อความบันเทิงและผ่อนคลาย เป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีสัดส่วนผู้ชม 75% ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและคนที่มีคู่ครองแล้ว ระยะเวลาการชมเฉลี่ยสัปดาห์ละ 24 นาที

ผลการวิจัยพบว่า ภาพยนตร์วาบหวิว “กลุ่มเริงรมย์” มีผลดีต่อสุขภาพ เพราะช่วยผ่อนคลายความเครียดและกระชับความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ ผู้ชมกลุ่มนี้จะไม่หมกมุ่นในเรื่องเพศ มีความพึงพอใจในเรื่องเพศสัมพันธ์กับคู่ครอง และมีอัตราการบีบบังคับหรือขืนใจคู่ครองน้อยที่สุด

ผู้ชม “กลุ่มซาดิต์” มีระยะเวลาการชมเฉลี่ยสัปดาห์ละ 17 นาที แต่ผู้นิยมภาพยนตร์ประเภทนี้มักมีสภาพจิตใจที่หดหู่หรือซึมเศร้า จึงอาศัยภาพยนตร์ AV เพื่อปลดปล่อยความทุกข์ใจ ความพึงพอใจในเรื่องเพศของผู้ชมกลุ่มนี้ต่ำมาก กลุ่มนี้มักมีปัญหาเรื่องสมรรถภาพทางเพศ และขาดความท้าทายในเรื่องเพศ

ผู้ชม “กลุ่มบีบบังคับ” มีอัตราส่วนราว 11.8% มีระยะเวลาการชมเฉลี่ยสัปดาห์มากถึง 110 นาที และส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย ผลการวิจัยพบว่า ผู้ชมกลุ่มนี้หมกมุ่นในเรื่องเพศมากเกินควร มีความพึงพอใจในเรื่องเพศต่ำ ไม่มีปัญหาเรื่องสมรรถภาพทางเพศ แต่ต้องการความท้าทายในเรื่องเพศ ผู้ชมกลุ่มนี้มีอัตราการบังคับขืนใจคู่ครองสูง และมีความเสี่ยงที่จะก่ออาชญากรรมทางเพศ หรือลวนลามผู้อื่น เพื่อสนองความท้าทายในเรื่องเพศของตัวเอง.

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online