เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 เม.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ รัตนธรรม นายกเทศบาลตำบลป่าไร่ เปิดเผยว่า พื้นที่บ้านป่าไร่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีพ่อเฒ่าอายุยืนมากถึง 106 ปี ชื่อพ่อเฒ่าสี สมใจ เป็นผู้ที่มีอายุยืนที่สุดในตำบลป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว และมีร่างกายแข็งแรงมาก ทุกวันพ่อเฒ่าสีจะเลื่อยไม้ ตัดไม้ นำมาเผาถ่าน โดยไม้ที่ได้นำมากจากชาวบ้านให้ หรือที่เกะกะตามพื้น ซึ่งถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง ทำเป็นประจำทำให้พ่อเฒ่าสีมีสุขภาพแข็งแรง ประกอบกับอาหารที่พ่อเฒ่าสีกินเป็นอาหารพื้นบ้านที่หามาได้ตามธรรมชาติ และอยู่ในที่อากาศบริสุทธิ์อีกด้วย

โดยพ่อเฒ่าสี เล่าว่า ตนเกิดเมื่อปี พ.ศ.2454 ปัจจุบันอายุ 106 ปี มีอาชีพเผาถ่าน โดยตนได้อพยพมาจาก จ.ศรีสะเกษ มาเป็นลูกจ้างสร้างทางรถไฟในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.ปราจีนบุรี ในสมัยนั้นกำลังสร้างทางเชื่อมต่อกับประเทศกัมพูชา ได้เงินเดือน 14 บาท ซื้อขายวัว-ควายตัวละ 50 สตางค์ เมื่อสร้างทางรถไฟเสร็จก็รับจ้างตัดไม้ฟืนให้กับรถไฟเพื่อนำไปเป็นเชื้อเพลิงรถจักรไอน้ำ ต่อมารถจักรไอน้ำไม่มีแล้ว ก็หันมายึดอาชีพเผาถ่านขายจนถึงปัจจุบัน สร้างรายได้ให้ครอบครัวอยู่อย่างสุขสบายมาจนทุกวันนี้

โดยเผยถึงเคล็ดลับการมีอายุยืนนั้น ตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับบุหรี่ เหล้าไม่เคยดื่ม อาหารที่ชอบเป็นข้าวกับปลาร้า ส่วนอาหารอย่างอื่นก็กินบ้าง แต่ไม่ชอบเท่ากับปลาร้า กินผักเป็นยา กินปลาเป็นอาหารและประกอบกับการได้เลื่อยไม้ทุกวัน ทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ไข้ ตาก็มองเห็นปกติ หูก็ได้ยินปกติ จากนั้นพ่อเฒ่ายังบอกอีกว่าได้ยาดี สมุนไพรจากต้นกระโดนดินนำมาต้มกินเป็นประจำทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง

cr. workpoint

TV Pool Online