เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด้านประเทศอิหร่านก็ออกมาประณามการก่อเหตุดังกล่าวอย่างรุนแรงเช่นกัน โดยนายบาห์รัม ควาเซมิ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศได้ออกมาแสดงความเห็นใจต่อครอบครัวของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อพร้อมกล่าวว่า “เราขอย้ำเตือนถึงความจำเป็นที่นานาประเทศจะต้องร่วมมือกันเผชิญหน้ากับการก่อการร้ายอย่างจริงจัง โดยไม่คำนึงถึงแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้”

สำหรับสหภาพยุโรป และผู้นำฝรั่งเศสได้ออกมาประณามเหตุการณ์ดังกล่าว โดยนายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ระบุว่าเหตุระเบิดในครั้งนี้เป็น “เหตุการณ์ที่น่าเศร้า” และเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการระมัดระวังความเสี่ยงด้านการก่อการร้ายซึ่งมีโอกาสสูงที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทิ้งท้ายว่าฝรั่งเศสพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ แก่ทุกหน่วยงานของรัสเซีย

ขณะที่ นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้ออกมาประณามการโจมตีที่สงสัยว่าเป็นการการะทำของผู้ก่อการร้าย พร้อมเน้นย้ำถึงความสมัครสมานที่มีต่อรัสเซียด้วย “เราจะไม่อดทนต่อการกระทำของผู้ก่อการร้าย ชาวรัสเซียและญี่ปุ่นจะยืนหยัดเคียงข้างกัน”

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นของรัสเซียเปิดเผยว่า ทางการรัสเซียเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย และอีกหลายสิบรายได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดระหว่างสถานี Technological Institute และสถานีเซนนาย่า สแควร์ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สำหรับสาเหตุที่แท้จริงและผู้ที่ก่อการโจมตีนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากอยู่ในระหว่างการสอบสวนอย่างเป็นทางการ

CR. – www.ryt9.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online