เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    หลังจากเปลี่ยนลุคส์อัพสวยกันมาหลายครั้ง ทั้งตัด ยืด ดัด ย้อม สารพัดขั้นตอนทำร้ายเส้นผม มาคราวนี้ถึงเวลาที่จะต้องหันมาบำรุงสุขภาพเส้นผมกันแบบจริงจังแล้วล่ะ โดยเฉพาะขั้นตอนการสระผมที่สาวๆ หลายคนมักจะละเลยไป งานนี้ SPICY ใจดีจัดเสิร์ฟกฏเล็กๆ น้อยๆ รวมไปถึงเคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองมาฝากกันแบบไม่มีกั๊กซะเลย ถ้าพร้อมแล้วรีบตามไปโหลดข้อมูลกันค่า…
   1.เรื่องความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ สาวๆ ควรสระผมทุกวัน เพื่อขจัดสิ่งหมักหมมของฝุ่นละออง ควัน ที่เราต้องเจอมาทั้งวัน และสำหรับใครที่กำลังกังวลว่าถ้าสระผมบ่อยๆ จะทำให้ผมเสียความชุ่มชื้นและแห้งเสีย งานนี้ลบความเชื่อนี่ไปแป๊บหนึ่ง เพราะถ้าคุณดูแลอย่างดี เลือกแชมพูสูตรอ่อนๆ และมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม รวมไปถึงใช้คอนดิชั่นเนอร์วันเว้นวัน รับรองว่าเส้นผมจะสะอาดและชุ่มชื้นแน่นอน
   2.อย่าลืมเปลี่ยนยี่ห้อแชมพูและครีมนวดบ้าง หากใช้แชมพูและครีมนวดผมยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งติดต่อกันไปนานๆ คุณอาจพบว่าในระยะหลังผมคุณเริ่มไม่นุ่มสลวยเหมือนกับตอนที่เพิ่งเริ่มใช้แชมพูและครีมนวดยี่ห้อนี้ใหม่ๆ ลองเปลี่ยนสลับไปใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออื่นดูบ้าง โดยซื้อแชมพูยี่ห้อสำรองมาไว้ในห้องน้ำ และใช้มันสลับกับยี่ห้อประจำเป็นครั้งคราว ผมของคุณก็จะนุ่มสลวยตอบสนองกับสารบำรุงในผลิตภัณฑ์ได้ดีกว่าเดิม
   3.ลบความเชื่อเก่าๆ ทิ้งไปว่าการใช้แชมพูเวลาสระมากๆ แล้วผมจะสะอาด เพราะการใช้แชมพูในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยทำความสะอาดผมได้ดีที่สุด ถ้าไม่พอค่อยๆ เพิ่มแชมพูทีละน้อยไม่เช่นนั้นแชมพูจะกองอยู่บริเวณผมส่วนบนอย่างเดียว ควรสระผมด้วยน้ำอุ่นจะช่วยล้างสิ่งสกปรกได้ดีกว่า
   4.สำหรับสาวๆ ที่ชอบสระผมในเวลากลางคืน ตือนตัวเองให้ดีว่าอย่าเผลอนอนหลับทั้งๆ ที่ผมยังเปียกอยู่ เพราะนั่นเป็นตัวการสร้างเชื้อราบนหนังศีรษะชั้นดีเชียว รังแคและปัญหาหนังศีรษะจะตามมาอีกยกใหญ่ 
   5.เวลาสระผมเสร็จใหม่ๆ ไม่ควรขยี้ผมแรงๆ ด้วยผ้าขนหนู หรือว่าจะใช้ผ้าขนหนูม้วนผมขึ้นเก็บไว้ เพราะช่วงที่ผมเปียกจะอ่อนแอเป็นพิเศษ ควรซับให้เบามือด้วยผ้าขนหนูน่าจะเป็นการดีที่สุด รวมไปถึงไม่ควรหวีผมขณะที่ผมยังเปียกอยู่ด้วยเช่นกัน
   6.ใครที่ทำทรีตเม้นท์ผมบ่อยๆ รวมไปถึงการอบไอน้ำบ่อยๆ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีและควรทำ การทำทรีตเม้นท์บ่อยเกินไปมันจะไปเพิ่มความมันให้บนหนังศีรษะและรากผม ทำให้รากผมไม่แข็งแรงได้ ส่วนการอบไอน้ำ ที่ต้องใช้ความร้อนจากไอน้ำนั้น ถ้าเราทำบ่อยจนเกินไป จะทำให้หนังศีรษะและเส้นผมแห้งกระด้าง ขาดหลุดร่วงได้ง่ายเช่นกัน ทุกอย่างมีประโยชน์และโทษเสมอ ถ้าเราไม่ใช้มันอย่างพอดี
   7.เพราะความร้อนเป็นสิ่งที่ทำให้ผมเสียได้ง่าย แม้จะใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมไปพร้อมๆ กัน แต่มันก็ไม่สามารถจะทดแทนกันได้ เคล็ดลับง่ายๆ ถ้าอยากกลับมาผมสวยสุขภาพดีเหมือนเดิม คือควรบำรุงผมอย่างจริงจังไปซักช่วงหนึ่งก่อน และใช้วิธีมัดผมแทนการหนีบ การไดร์ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมทั้งหลายได้ค่อยๆ บำรุงผมช้าๆ ทำแบบนั้นประมาณ 2 เดือนเส้นผมของคุณก็จะกลับมาสวยได้ดังเดิม
   เรื่องใกล้ตัวและเป็นเคล็ดลับง่ายๆ แบบนี้เพียงแค่เราใส่ใจและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดรับรองว่าผมสวยสุขภาพดีไม่หนีไปไหนแน่นอน